Hoạt động cứu trợ vùng lũ miền Trung diễn ra khẩn trương, tích cực

08/11/2017 - 14:05
Số liệu cập nhật mới nhất của Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai cho biết, thiệt hại về người sau bão số 12 và đợt mưa lũ tại các tỉnh miền Trung tiếp tục tăng lên, đã có 82 người chết, 26 người mất tích.

Riêng tại Khánh Hòa đã có 37 người chết, Thừa Thiên - Huế 9 người, Quảng Nam 10 người, Quảng Ngãi 5 người, Bình Định 5 người, Phú Yên 1 người, Lâm Đồng 3 người, Kon Tum 1 người, Đắk Lắk 1 người. Ngoài ra, còn có 10 người chết do sự cố chìm tàu vận tải tại khu vực biển Bình Định.

Hiện vẫn còn 26 người mất tích, giảm 4 người so với báo cáo ngày 7-11 do đã tìm thêm được 1 người mất tích ở Khánh Hòa và 3 người mất tích ở Thừa Thiên - Huế. 

1.jpg
Lực lượng vũ trang tham gia hoạt động hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai

 

Bão và mưa lũ cũng đã khiến 1.486 nhà đổ sập, 119.361 nhà tốc mái, hư hỏng. Tại nhiều nơi nước lũ đã rút nhưng số nhà còn bị ngập vẫn còn rất nhiều. 

Tại Quảng Trị, toàn tỉnh có 764 nhà bị ngập 0,3-1,0m, một số nơi ngập sâu 1-2m, trong đó Hải Lăng có 507 nhà, Đắkrông 8 nhà, Triệu Phong 186 nhà, thị xã Quảng Trị 63 nhà.

Đến chiều tối 7-11, tại các huyện Triệu Phong, Đắkrông, Hướng Hóa, thị xã Quảng Trị nước đã rút, riêng địa bàn huyện Hải Lăng vẫn còn bị ngập 0,2 - 0,4m. 

4.jpg
Tạo dựng chỗ ở mới cho những gia đình có nhà bị sập, hư hỏng nặng là yêu cầu cấp thiết của các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định

 

Thừa Thiên-Huế là nơi chịu thiệt hại nặng nhất vì mưa lũ, khi có 70.249 nhà ngập 0,2-0,8m, riêng TP Huế có 45.200 nhà nị ngập. Hiện nước đã rút, các tuyến đường chính tại TP Huế cũng đã hết ngập. 

Tại TP Đà Nẵng cũng có 11.520 nhà bị ngập. Hiện tại huyện Hòa Vang vẫn còn ngập diện rộng, nước rút chậm. 

Tại Quảng Nam có 4.814 nhà dân thuộc 82 xã, phường của các huyện/thị xã/thành phố bị ngập sâu 0,5-1m, sâu nhất 1,5m. Hiện nước đang rút, còn khoảng 724 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó một số khu vực thuộc TP Hội An nước còn ngập 10-20cm. 

Tại Quảng Ngãi, có 53 xã/phường thuộc 8 huyện/thành phố đã bị ngập. Đến nay, nước lũ đã cơ bản rút hết. 

Tại Bình Định, đến cuối ngày 7/11 vẫn còn 2.100 hộ dân thuộc 5 xã của 2 huyện Phù Cát và Tuy Phước bị ngập.  

Tại Phú Yên có 7.787 nhà bị ngập nhưng đến nay nước cơ bản đã rút hết.

3.jpg
Một số người nổi tiếng cũng tích cực tham gia các hoạt động cứu trợ, nhằm góp phần giúp người dân các tỉnh miền Trung vượt qua khó khăn

 

Trong những ngày qua, các địa phương miền Trung một mặt triển khai khẩn trương các hoạt động khắc phục hậu quả cơn bão số 12, như dọn dẹp vệ sinh môi trường, hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống, hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, một mặt lo đối phó với tình hình lũ lụt trên diện rộng.

Đặc biệt, các hoạt động cứu trợ đã bắt đầu được các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang đóng tại địa phương, các tổ chức xã hội, nhóm thiện nguyện tổ chức ở những vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai, như tại các huyện Khánh Vĩnh, Vạn Ninh, thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa), Đông Hòa, Tây Hòa, Tuy An, TP Tuy Hòa, thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên), Tuy Phước, TP Quy Nhơn, thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định)… Nhờ đó, nhiều nhà dân bị hư hại do bão đã được sửa chữa, tình trạng thiếu đói về cơ bản đã không xảy ra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm