Hoạt động tiếp nối Năm đoàn kết hữu nghị Việt-Lào vì lợi ích phụ nữ hai nước

02/04/2018 - 12:49
Từ ngày 1 đến 7/4/2018, Đoàn đại biểu Hội LHPN Lào do bà In-La-Văn Kẹo- bun- phăn, Ủy viên TƯ Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch Hội LHPN Lào dẫn đầu, sang thăm và làm việc tại Việt Nam.
hoi-phu-nu-lao-tham-viet-nam-1.JPGĐoàn cán bộ cao cấp Hội LHPN Lào chụp ảnh lưu niệm tại cửa khẩu quốc tế Bờ Y


Tham gia Đoàn đại biểu Hội LHPN Lào có 35 đại biểu là lãnh đạo Hội LHPN Lào, Hội LHPN các tỉnh giáp biên giới với Việt Nam cùng đại diện một số cơ quan Trung ương. 

Chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu cấp cao Hội LHPN Lào diễn ra trong thời điểm diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh hợp tác tiểu vùng Mê Công mở rộng lần thứ sáu và Hội nghị Cấp cao hợp tác khu vực Tam giác phát triển Campuchia – Lào – Việt Nam lần thứ 10 tại Hà Nội sẽ góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào.
Đây cũng là hoạt động tiếp nối thành công của Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào 2017, góp phần đưa quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào ngày càng phát triển hiệu quả và thực chất, đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân và phụ nữ hai nước.

hoi-phu-nu-lao-tham-viet-nam-21.jpg
Phó Chủ tịch TƯ Hội LHPNVN Bùi Thị Hòa (bìa phải) đón tiếp các cán bộ Hội LHPN Lào

 

 

Trong khuôn khổ chương trình thăm và làm việc, đoàn đại biểu Hội LHPN Lào sẽ có nhiều hoạt động xã hội, tham quan và học tập các mô hình hoạt động tiêu biểu của các cấp Hội LHPN Việt Nam tại các tỉnh Tây nguyên như: Tọa đàm về kinh nghiệm khởi nghiệp (Đăk Lăk); thăm mô hình trồng rau, hoa công nghệ cao; thăm và trao đổi kinh nghiệm với các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và sử dụng đông lao động nữ như Doanh nghiệp du lịch Ko Tam (Đăk Lăk), doanh nghiệp XQ (tỉnh Lâm Đồng), Công ty Cao su Chư Păh (tỉnh Gia Lai); thăm quan mô hình “Dệt Thổ cẩm”; thăm và trao học bổng cho học sinh tại làng Mrông Yố 1, xã Ia Ka, huyện Chư Păh (Gia Lai); trao học bổng cho học sinh và mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi (Kon Tum)...

hoi-phu-nu-lao-tham-viet-nam-4.JPGChủ tịch Hội LHPN Lào In-La-Văn Kẹo- bun- phăn (trái) và Phó Chủ tịch Hội LHPN VN Bùi Thị Hòa

 

Đặc biệt, ngày 6/4/2018 tại TP Pleiku (tỉnh Gia Lai), sẽ diễn ra Lễ  trao tặng Huân chương của Nhà nước Lào và Việt Nam cho tập thể, cá nhân của Hội Liên hiệp Phụ nữ hai nước với sự hiện diện của đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam và hơn 300 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành, đoàn thể và Đại sứ quán Lào tại Việt Nam và hội viên phụ nữ tỉnh Gia Lai.

Tại buổi lễ, các Huân chương Tự do hạng Ba và Huân chương Lao động hạng Ba của nước CHDCND Lào sẽ được trao cho 7 cá nhân và 6 tâp thể là lãnh đạo, cán bộ và tập thể Hội LHPN Việt Nam; Huân chương Độc lập hàng Nhì sẽ được trao cho bà In-la-văn Kẹo-bun-phăn – Chủ tịch Hội LHPN Lào; Huân chương Độc lập hạng Ba sẽ được trao cho 3 Phó chủ tịch Hội LHPN Lào; Huân chương Hữu nghị được trao cho 4 cá nhân và 11 tập thể Hội LHPN Lào các cấp. 

Cũng tại Gia Lai, để chào mừng đoàn đại biểu cấp cao Hội LHPN Lào tới thăm và làm việc tại Việt Nam, tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, Hội LHPN Việt Nam tổ chức triển lãm ảnh “Sáng mãi tình Lào - Việt”. Tại buổi triển lãm, các đại biểu đã cùng nhau tìm hiểu về những bức ảnh lịch sử đặc sắc về quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Đảng, Nhà nước, Chính phủ, nhân dân và phụ nữ hai nước.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm