Hoạt động 'Tín dụng đen' dưới vỏ bọc chủ gara ô tô ở Hà Tĩnh

23/09/2019 - 17:00
Nhờ vào hoạt động cho vay với giá cắt cổ, đối tượng Phan Thị Nguyệt, ở huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa tiến hành khám chỗ ở của chủ gara ô tô Sỹ Minh (thị trấn Thạch Hà) do Phan Thị Nguyệt làm chủ, qua đó đã phát hiện, ngoài việc hoạt động kinh doanh liên quan đến gara ô tô, Nguyệt còn hành nghề “tín dụng đen”.

 

Đối tượng Phan Thị Nguyệt tại cơ quan điều tra

 

Những ngày đầu tháng 9/2019, người dân thị trấn Thạch Hà không khỏi bất ngờ khi lực lượng Công an huyện khám chỗ ở của Phan Thị Nguyệt. Ít ai nghĩ rằng, một bà chủ, hàng ngày vẫn đều đặn cầm sổ ghi chép các hoạt động kinh doanh của gara ô tô lại có hoạt động “tín dụng đen”.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, trong khoảng thời gian từ tháng 2/2018 đến tháng 8/2019, Phan Thị Nguyệt đã cho vay 68 khế với số tiền hơn 3,2 tỷ đồng, lãi suất thỏa thuận cho vay từ 1.000 đồng - 2.000 đồng/1 triệu đồng/ngày, vượt quá 150% lãi suất cơ bản do Ngân hàng nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm cho vay. Nhờ vào hoạt động cho vay với giá cắt cổ, Nguyệt thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Vụ việc đang được Công an huyện Thạch Hà tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm