Hoạt huyết Nhất Nhất bị phạt 30 triệu đồng

26/05/2016 - 16:57
Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) Nguyễn Việt Hùng vừa ký quyết định xử phạt Công ty TNHH Nhất Nhất với sản phẩm thuốc Hoạt huyết Nhất nhất số tiền 30 triệu đồng vì quảng cáo sai quy định.
Công ty TNHH Nhất Nhất, địa chỉ tại khu B, tầng 2, số 79 Lạc Trung, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, có hành vi quảng cáo thuốc Hoạt huyết Nhất Nhất không đúng với nội dung đã đăng ký tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Đây là lần thứ 2 trong 12 tháng qua, Công ty này vi phạm về thông tin quảng cáo thuốc. 
 
hoat_huyet_nhat_nhat.jpg
Sản phẩm vi phạm quảng cáo
Được biết, Công ty quảng cáo sản phẩm Hoạt huyết Nhất Nhất trên các phương tiện thông tin đại chúng có nội dung: “Sản phẩm Hoạt huyết Nhất Nhất có tác dụng tăng cường máu lên não, hết đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, ù tai, giúp dễ ngủ, ngủ sâu, sáng dậy tỉnh táo, tăng cường máu đến vùng vai gáy làm hết đau mỏi vai gáy, đau cứng cổ, tăng cường máu đến các chi, làm hết đau mỏi, tê bì chân tay”.

Hành vi quảng cáo của đơn vị này đã vi phạm quy định tại Điểm a, khoản 3, điều 68 của Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.
 
Cụ thể, sản phẩm được quảng cáo là thuốc và theo quy định, phần quảng cáo phải nói rõ thành phần, công dụng… Tuy nhiên, đơn vị này đã không nêu thành phần, công dụng… khi quảng cáo mà chỉ nếu tác dụng.

Ngoài việc xử lý vi phạm hành chính, công ty này còn phải cải chính thông tin quảng cáo đúng với nội dung đã đăng ký với Cục Quản lý Dược.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm