Học bổng 34 ngàn USD chắp cánh ước mơ du học Mỹ của nữ sinh tài năng

22/04/2018 - 10:11
Ngày 20/4/2018, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã trao học bổng tổng trị giá 34.744 USD cho em Lê Hồng Thụy - học sinh xuất sắc lớp 12 trường TH School - giúp em có đủ chi phí theo học tại Đại học SOKA (SOKA Univeristy of America). Đây là kết quả của một quá trình nuôi dưỡng tài năng với định hướng, nỗ lực của cá nhân và môi trường phát triển phù hợp.

Muốn phát huy năng lực cá nhân, cần có môi trường phát triển phù hợp 

Em Lê Hồng Thụy đến từ Bình Dương, hiện là học sinh lớp 12 trường TH School. Là một trong 45 học sinh nhận học bổng theo học tại TH School năm học 2016-2017 và 2017-2018 do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt trao tặng, Thụy chuyển từ trường Phổ thông Năng khiếu TPHCM ra Hà Nội học tập và sinh sống. 

Chị Nguyễn Thị Thu Hồng, mẹ của em Hồng Thụy, chia sẻ: “Con thi đỗ trường Năng khiếu, rồi nhận được học bổng từ trường TH School, gia đình tôi rất vui và tự hào về con. Tự hào nhưng cũng rất lo lắng cho con vì phải đi học một mình ở xa gia đình. Tuy nhiên, vì Thụy đã đặt ra mục tiêu rõ ràng, mong muốn theo đuổi ước mơ du học, gia đình cũng động viên con theo học môi trường Quốc tế để nâng cao tiếng Anh và tiếp xúc với phương thức đào tạo quốc tế”. 

Em Lê Hồng Thụy (trái) và mẹ trong buổi lễ trao tặng học bổng Vì Tầm Vóc Việt 

Tại TH School, Hồng Thụy không chỉ là một học sinh học giỏi, mà em còn năng nổ tham gia các cuộc thi tranh biện với nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế như: Top 5 “Best Speakers” - Thí sinh xuất sắc cuộc thi “Hanoi-British Parliamentary Debate Tournament 2018”, Á quân Giải Tranh biện Trường Teen VTV7 2017, Huy chương bạc Cá nhân hạng mục Tranh biện cuộc thi “World’s Scholar Cup 2017” tại đại học Yale, Mỹ, Top 24 chung kết chương trình Chinh Phục trên VTV6 năm 2014… 

Ngoài ra, Thụy còn là Chủ tịch hội học sinh trường TH School, tham gia tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa của trường và là thành viên Ban tổ chức “Triển lãm: Bảo tàng Thấu cảm” dưới sự cố vấn của Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang. 

Hồng Thụy (hàng trên, thứ 3 từ trái sang) và nhóm bạn ở trường TH School tham gia cuộc thi tranh biện “World’s Scholar Cup 2017” vòng Thế giới 

Thụy chia sẻ: “Em tham gia các cuộc thi tranh biện trong nước và quốc tế vì sở thích cá nhân về tranh biện, với mong muốn phát triển kỹ năng cũng như kiến thức của mình cho việc học tập và làm việc trong các tổ chức phi chính phủ sau này. Nếu không đến với TH School tại Hà Nội, có lẽ em đã không có cơ hội tiếp xúc với các nhóm tranh biện ở đây, cũng như được nhà trường động viên tham gia vào các cuộc thi như vậy. Trong cuộc thi “World’s Scholar Cup 2017”, nhóm tranh biện của em và một nhóm nữa đã được nhà trường tài trợ kinh phí đến Mỹ, có giáo viên dẫn đoàn và chăm sóc chúng em rất chu đáo”.

Những thành công bước đầu 

Sau 2 năm học tại môi trường quốc tế, bằng nỗ lực và niềm ham thích học tập của bản thân, cùng với sự hỗ trợ của nhà trường, ước mơ du học Mỹ của Thụy đã thành hiện thực.  Hồng Thụy nhận được học bổng toàn bộ học phí và học bổng Học thuật (Merit scholarship) tại Đại học SOKA với tổng trị giá 41.310 USD/năm trong vòng 4 năm học. Tuy nhiên, số tiền này chưa đủ để em nhập học tại trường. 

Nhận được động viên của các thầy cô, Thụy đã viết thư và gửi hồ sơ xin học bổng đến Quỹ Vì Tầm Vóc Việt. Chính những thành tích có được trong thời gian học tập vừa qua của Thụy đã giúp em thuyết phục được quỹ và nhận được phần còn thiếu với tổng trị giá 34.744 USD, tức 8.686 USD/năm để em có đủ chi phí ăn ở và sinh hoạt tại Mỹ 4 năm sắp tới. 

Bà Trần Thị Như Trang - Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và ông Greg Hollis - Hiệu trưởng trường cấp III TH School (bìaphải), trao tặng học bổng cho em Lê Hồng Thụy (thứ 2 từ trái sang) 

Khi được hỏi về thành tích của con gái mình, chị Nguyễn Thị Thu Hồng không giấu nổi xúc động: “Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã cho Thụy cơ hội học tập tại môi trường quốc tế TH School. Bây giờ, quỹ tiếp tục giúp gia đình đỡ được một nỗi lo rất lớn về tài chính cho Thụy theo học trong thời gian sắp tới tại trường Đại học SOKA, Mỹ. Trong quá trình nộp hồ sơ, Hồng Thụy cũng đã nhận được sự giúp đỡ rất lớn của thầy hiệu trưởng và các thầy cô tại TH School. Nếu chỉ có năng lực mà không có sự hỗ trợ của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và nhà trường, Thụy không thể có được ngày hôm nay”. 

Chia sẻ về ước mơ của mình, Hồng Thụy mong muốn sau khi hoàn thành ngành học Nghiên cứu Quốc tế, sẽ tiếp tục được học sâu hơn về chuyên ngành Phát triển bền vững. Mục tiêu của em là được làm việc trong các tổ chức phi chính phủ về Phát triển bền vững. Thụy chia sẻ: “Em rất biết ơn và trân trọng học bổng của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và sự giúp đỡ nhiệt tình của các thầy cô giáo trong suốt quá trình em xin học bổng. Đó là động lực để em cố gắng hơn nữa trong tương lai, có những hành động giúp đỡ, đóng góp cho cộng đồng và mọi người xung quanh, giống như những điều em đã nhận được trong thời gian vừa qua”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm