Học bổng Cô Giáo Nhế giúp hàng nghìn học sinh nghèo viết tiếp ước mơ tới trường

19/11/2018 - 09:33
Từ một học sinh nghèo, thu nhập gia đình chủ yếu đến từ việc làm thuê của cha mẹ. Được học bổng Cô giáo Nhế nâng bước trong cả ba năm học cấp III, em Phạm Thị Đan Thanh ở xã Long khánh A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp đã thực hiện được giấc mơ bước vào giảng đường và mong muốn trở thành giáo viên tiếng Anh trong tương lai.
Vừa qua, Tập đoàn Novaland thông qua Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Quỹ STF) trao tặng 200 suất học bổng Cô Giáo Nhế đến các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời hỗ trợ Quỹ khuyến học tại 9 trường thuộc xã Long Khánh A và Long Khánh B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp với tổng trị giá gần 500 triệu đồng. Đây là năm thứ 14 liên tiếp học bổng Cô Giáo Nhế đồng hành cùng học sinh tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long, khơi nguồn mơ ước cho các em trong hành trình vươn đến tương lai. 
dai-dien-novaland-va-lanh-dao-dia-phuong-trao-hoc-bong.jpg
Đại diện tập đoàn Novaland và lãnh đạo địa phương trao học bổng cho học sinh nghèo, hiếu học. 

Ông Nguyễn Hữu Tiến, Trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Hồng Ngự, chia sẻ: “Hàng năm, địa phương và ngành giáo dục luôn nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ thường xuyên của học bổng Cô giáo Nhế và Tập đoàn Novaland trong việc tăng cường cơ sở vật chất, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục học tập và thành đạt. Học bổng Cô giáo Nhế đã thắp lên những ngọn lửa ấm áp về niềm tin và hy vọng vào cuộc sống để các em học sinh phấn đấu vươn lên, mang lại hạnh phúc cho bản thân và gia đình, trở thành công dân có ích cho xã hội.”

Là người may mắn được học bổng Cô giáo Nhế trong cả ba năm học cấp III, nữ sinh Phạm Thị Đan Thanh (xã Long khánh A) đã thực hiện được giấc mơ của mình, đó là bước vào giảng đường và mong muốn trở thành một giáo viên tiếng Anh. Cô giáo tương lai Đan Thanh xúc động chia sẻ: “Gia đình em không có đất canh tác, thu nhập chủ yếu đến từ việc làm thuê của cha mẹ. Có những lúc em tưởng chừng không thể đến trường, đến lớp vì nghèo. Những lúc khó khăn đó, em vẫn có thầy cô, bạn bè và học bổng Cô giáo Nhế tiếp bước đến trường. Đây là động lực lớn để em tiếp tục nỗ lực trong học tập và vươn lên trong cuộc sống.” 
em-pham-thi-thanh-dan-nhan-hoc-bong.jpg
Nhờ sự hỗ trợ từ học bổng Cô Giáo Nhế, cô học trò nghèo Phạm Thị Đan Thanh đã viết tiếp ước mơ của mình là bước vào giảng đường đại học và mong muốn trở thành giáo viên tiếng Anh trong tương lai. 
Từ đầu năm đến nay, Tập đoàn Novaland đã phối hợp với nhiều tổ chức như Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Quỹ Phát triển Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh trao học bổng đến hàng nghìn học sinh, sinh viên tại TP.HCM, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Bến Tre, Quảng Nam… Tính đến hết quý 3/2018, Novaland đã dành khoảng 60 tỷ đồng trong công tác hỗ trợ an sinh xã hội, thực hiện hàng loạt hoạt động hỗ trợ cộng đồng thiết thực, tiêu biểu như xây trường học, xây cầu nông thôn, triển khai chương trình “Nước sạch học đường” nhằm hỗ trợ thiết bị lọc nước sạch uống trực tiếp cho hàng chục ngàn học sinh, giáo viên tại một số địa phương ở khu vực ĐBSCL…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm