Học lỏm bí quyết dạy con của hoàng tử William

25/07/2016 - 00:00
Rất đơn giản nhưng ngay lập tức sự tự tin của trẻ sẽ được nhân lên gấp bội.

Nếu bạn dành thời gian để quan sát những hình ảnh của hoàng tử William khi ở bên cậu con trai 3 tuổi, Hoàng tử nhí George, bạn sẽ thấy Hoàng tử nước Anh thường quỳ hoặc ngồi xuống để nói chuyện với con trai nhỏ của mình ở bất kỳ đâu và trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Có lẽ Nữ hoàng sẽ không đánh giá cao cách hành xử như thế này của cậu cháu trai, đặc biệt là trong những bối cảnh trang trọng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia giáo dục thì động tác ngồi xổm của Hoàng tử chính là bí quyết dạy con mà tất cả các bậc cha mẹ khác nên áp dụng.

Khi Hoàng tử ‘lớn’ William xứ Cambridge cúi xuống bằng với Hoàng tử nhí George, ngài có thể nhìn thấy mắt của con trai. Và theo các chuyên gia thì đây được coi là một kỹ thuật “lắng nghe tích cực”. Nó giúp trẻ cảm thấy như mình đang nói gì đó thực sự quan trọng cho cha mẹ của mình nghe. Chuyên gia giáo dục con cái, ông Gill Connel có viết trong cuốn sách “Moving Child Is a Learning Child” rằng, cử chỉ nhỏ của Hoàng tử xứ Cambridge có thể “nuôi dưỡng lòng tự trọng một cách mạnh mẽ đồng thời khuyến khích con giao tiếp nhiều hơn.”. Thêm vào đó, bạn không thấy cử chỉ này còn rất ngọt ngào sao?

Tất nhiên, là việc lắng nghe và nói chuyện với con của bạn lớn hơn rất nhiều so với hành động chỉ ngồi xổm xuống ngang tầm mắt bé. Các bậc cha mẹ nên thường xuyên tạm dừng những gì đang làm và cho con của mình cảm giác được quan tâm bằng cách nói chuyện với bé.

Vì vậy, lần sau, khi con bạn muốn nhận được sự chú ý của bạn, hãy thử cúi xuống và nhìn vào mắt của chúng trong khi chúng nói chuyện với bạn. Nó sẽ giúp bé tự tin và cảm thấy mình được tôn trọng hơn.

Hãy nhớ cách này đã được gia đình Hoàng gia ‘phê chuẩn’. Và đừng quên gửi một lời cảm ơn tới Hoàng tử của xứ sở sương mù William.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm