Học lỏm cách chia sẻ ‘khéo’ trên Facebook

27/06/2016 - 07:00
Làm thế nào để một số người không thể đọc được những chia sẻ mà bạn không muốn cho họ đọc trên Facebook? Dưới đây là câu trả lời dành cho bạn.

Facebook đang chuyển mình từ một trang cá nhân an toàn trở thành một trang thông tin mở, nơi bất cứ hình ảnh, thông tin, bài viết của bạn đều sẽ bị tất cả mọi người nhìn thấy. Đặc biệt, trong đó có những điều mà bạn không muốn để cho một số người đặc biệt chẳng hạn như những người thân, đồng nghiệp hay sếp của bạn biết.

Mọi người thường nghĩ cách duy nhất và tốt nhất để ngăn chặn những người trên không đọc được những chia sẻ của bản thân trên Facebook là chẳng đăng và cũng chẳng chia sẻ bất cứ điều gì trên đó. Tuy nhiên, vẫn luôn có một cách tốt hơn để ngăn chặn tình huống không mong muốn trên, đó là sử dụng thủ thuật đơn giản dưới đây.

Bước 1: Bạn thoải mái cập nhật hình ảnh, status, video mà bạn muốn chia sẻ một cách bình thường.

huong-dan-chia-se-tren-facebook.JPG

Bước 2: Nhấp vào phần ‘Bạn bè’ ở bên dưới.

huong-dan-chia-se-tren-facebook-1.JPG

Bước 3: Nhấn vào ‘Tùy chọn khác’

huong-dan-chia-se-tren-facebook-2.JPG

Bước 4: Nhấn ‘Tùy chỉnh’, bạn sẽ thấy bảng ‘Tùy chỉnh quyền riêng tư’ hiện ra với hai phần: ‘Chia sẻ với’ và ‘Không chia sẻ với’.

huong-dan-chia-se-tren-facebook-3.JPG

Nếu bạn chỉ muốn chia sẻ nội dung này với một số lượng người hạn chế, bạn có thể đánh tên của họ vào khung ở phần ‘Chia sẻ với’. Nếu bạn muốn chia sẻ nội dung này với tất cả mọi người trừ một số người, hãy đánh tên của người bạn không muốn họ nhìn thấy nội dung này vào khung ở phần ‘Không chia sẻ với’. Sau đó nhấn ‘Lưu thay đổi’.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm