Học sinh đăng ký dự thi khoa học tự nhiên áp đảo

10/04/2017 - 11:46
Bộ GD&ĐT công bố: Sau 10 ngày đăng ký dự thi THPT quốc gia 2017, có gần 30.000 trong tổng số gần 64.000 học sinh đăng ký dự thi bài thi khoa học tự nhiên (chiếm hơn 45%). Tuy nhiên, ở nhiều trường, số học sinh đăng ký bài thi này lại chiếm tỷ lệ áp đảo.

Theo Bộ GD&ĐT, sau nửa thời gian đầu của đợt đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2017, hầu hết thí sinh đăng ký dự thi một bài tự chọn và 3 môn bắt buộc. Gần 30.000 trong tổng số gần 64.000 học sinh đăng ký dự thi bài thi khoa học tự nhiên (chiếm hơn 45%).

Tuy nhiên, tại nhiều trường, có 90% học sinh đăng ký thi một môn tự chọn cùng với 3 môn thi bắt buộc là toán, văn, ngoại ngữ; 10% học sinh đăng ký cả 2 bài thi tự chọn. Số học sinh đăng ký bài thi khoa học tự nhiên chiếm áp đảo trên 80%.

 Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Hồng Quang, Hiệu trưởng trường THPT Chương Mỹ A (Hà Nội), cho biết: 100% thí sinh lớp 12 của trường đã hoàn thành việc nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia và không có bất cứ sai sót nào.

Tại THPT Yên Hòa (Hà Nội), có 284/460 học sinh đăng ký bài thi khoa học tự nhiên. Trường THPT Cầu Giấy (Hà Nội) cũng có trên 300/456 em đăng ký bài thi khoa học tự nhiên.

Theo các trường, những ngày đầu nhận hồ sơ đăng ký dự thi, một số thí sinh có sai sót như kê khai nguyện vọng đăng ký dự thi chưa chính xác về mã trường, mã ngành, mã tổ hợp xét tuyển (ví dụ mã ngành trình độ ĐH vẫn dùng D mà không dùng 52, trình độ CĐ vẫn dùng C mà không dùng 51 ở đầu mã ngành).

Nguyên nhân là do những thí sinh này tham khảo, sử dụng các tài liệu, nguồn thông tin hướng dẫn thi và tuyển sinh không chính thống.

Rút kinh nghiệm từ những sai sót này, các trường đã nhắc nhở thí sinh cần tìm hiểu rõ thông tin tuyển sinh của trường có nguyện vọng đăng ký, trong đề án tuyển sinh của từng trường.

:

- Bước 1: Truy cập vào Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ https://thituyensinh.vn

- Bước 2: Gõ mã trường hoặc tên trường hoặc tên ngành cần tìm vào ô “Tìm kiếm”, sau đó bấm phím Enter hoặc nút “Tìm kiếm”. Ngay lập tức, danh sách các cơ sở đào tạo cần tìm sẽ được liệt kê lên màn hình.

- Bước 3: Muốn xem thông tin một cơ sở đào tạo nào thì chỉ cần bấm nút chuột trái vào tên cơ sở đào tạo đó. Từ đây, thí sinh có thể tra cứu các thông tin chi tiết liên quan đến kỳ thi tuyển sinh năm 2017 của nhà trường.

Ngoài các thao tác như trên, đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật của Cổng thông tin tuyển sinh cũng luôn luôn thường trực, sẵn sàng hỗ trợ tối đa thí sinh và phụ huynh trong quá trình tìm hiểu và tra cứu thông tin phục vụ đăng ký dự thi ĐH, CĐ năm nay.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm