Học sinh Hà Nội tổ chức triển lãm 'Tiếng vang' về nữ quyền

22/08/2019 - 12:00
Triển lãm Muse 2019 với hình ảnh ‘Tiếng vang’ được các em học sinh THPT sử dụng như tiếng nói của những người phụ nữ và ảnh hưởng của họ tới những người xung quanh, nhằm khuyến khích họ đứng lên vì chính mình và tạo ra “tiếng vang” cho cuộc đời của mình.

Trong 2 ngày 24 và 25/8/2019, tại Nhà triển lãm số 93 Tràng Tiền, Hà Nội, sẽ diễn ra triển lãm Muse 2019 với chủ đề Echoes (Tiếng vang). Đây là một triển lãm nghệ thuật về phụ nữ với mục đích nâng cao hiểu biết của cộng đồng về nữ quyền. Điều đáng nói, BTC triển lãm là các em học sinh cấp 3 đến từ các trường THPT khác nhau.

 

tl.jpg
Khán giả xem triển lãm Muse năm 2018
 
 

Triển lãm Muse 2019 trưng bày 30 bức ảnh được chọn lọc cẩn thận, đa dạng về độ tuổi, lĩnh vực, hoàn cảnh sống. Ngoài ra, 40 tác phẩm tranh và nghệ thuật sắp đặt cũng sẽ được đưa vào triển lãm, tất cả đều hướng tới chủ đề chung: Vẻ đẹp của người phụ nữ trong xã hội.

Chia sẻ về tên gọi Muse, bạn Lê Khải Văn - Trưởng Ban Truyền thông của triển lãm - cho biết: Theo thần thoại Hy Lạp, Muse chính là Nàng Thơ - những nữ thần với vẻ đẹp tuyệt trần, là niềm cảm hứng cho không chỉ nghệ thuật mà còn cả khoa học và văn học. Thời nay, các Nàng Thơ vẫn không mất đi vẻ đẹp của nó mà chính là cảm hứng và là sự khởi nguồn của nghệ thuật đến từ những người nghệ sĩ tài hoa.

Với mục đích thực hiện một triển lãm nghệ thuật để nâng cao hiểu biết của cộng đồng về nữ quyền, Muse 2019 cũng là nơi để các nghệ sĩ không chuyên góp vào bản hòa ca giai điệu được truyền cảm hứng bởi những Nàng thơ vô danh. “Những nàng thơ của chúng tôi, không ai khác là những người phụ nữ, những người con gái trên khắp đất nước Việt Nam và cả vùng phương Đông, nơi mà câu chuyện và những cuộc đấu tranh khó lòng có hồi kết bởi định kiến và phân biệt đối xử đè nặng lên đời sống hàng ngày. Chúng tôi có chung mục đích: đấu tranh cho bình đẳng giới tại Việt Nam, đồng thời lột tả vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam nói riêng, cũng như phụ nữ phương Đông nói chung trên chất liệu nghệ thuật đậm màu sắc và chất thơ ca”, bạn Lê Khải Văn nói.

 

hs.jpg
Các thành viên tổ chức triển lãm Muse
 
 

Lý giải thêm về chủ đề Echoes, tức Tiếng vang, đại diện BTC triển lãm cho biết: Trong vật lý học, “tiếng vang” có nghĩa là  sự phản xạ âm thanh sau khi âm thanh gốc được phát ra, khi mà âm thanh gốc phát ra càng lớn, thì sự phản xạ âm thanh này càng quyết liệt. Còn tại Muse 2019, hình ảnh “Tiếng vang” được sử dụng như tiếng nói của những người phụ nữ cũng như ảnh hưởng của họ tới những người xung quanh, nhằm khuyến khích những người phụ nữ đứng lên vì chính mình, tạo ra “tiếng vang” cho cuộc đời của mình.

Triển lãm Muse 2019 mở cửa tự do cho khách tham quan. Đây là lần thứ 3 các em học sinh tự đứng ra tổ chức triển lãm Muse với chủ đề nữ quyền. 2 triển lãm trước được tổ chức vào các năm 2017 và 2018 đã thu hút được sự quan tâm của công chúng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm