Học sinh lớp 1 bị ‘ép’ xuống mầm non đã được đi học trở lại

30/11/2018 - 16:32
Trao đổi với PV, chị Lan Thị Tươi (mẹ học sinh Lê Đình B.) chia sẻ: "Sáng nay (30/11), gia đình đã cho cháu đi học lại. Vì nghỉ học lâu nên khi mới bước vào lớp, cháu hơi nhút nhát. Tuy nhiên, sau 1 buổi học thì cháu đã chơi hòa đồng với các bạn".

Liên quan đến việc em Lê Đình B. (6 tuổi), học sinh lớp 1 trường Tiểu học Văn Yên (phường Văn Yên, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh), bị nhà trường “từ chối” cho nhập học lại vì nghỉ quá số buổi quy định, trao đổi với PV, lãnh đạo trường Tiểu học Văn Yên cho biết: Sau khi sự việc xảy ra, sáng ngày 29/11, nhà trường đã có cuộc họp với Phòng GD-ĐT TP Hà Tĩnh, cuộc họp còn có sự tham gia của phụ huynh em Lê Đình B.

“Trong cuộc họp, theo nguyện vọng của gia đình thì rất muốn nhà trường tạo điều kiện để cho em B. đi học lại, vì hiện tại em đã biết đọc, biết viết. Việc để em nghỉ học thêm 1 năm sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý của em… Vậy nên nhà trường cùng với Phòng GD-ĐT đã cân nhắc và đồng ý cho em B. đi học lại bình thường. Từ sáng nay (30/11), em B. đã đến trường bắt đầu việc học”, vị lãnh đạo này thông tin.

 

vy.jpg
Trường tiểu học Văn Yên

Trước đó, như báo PNVN đã phản ánh, vào tháng 8/2018, học sinh Lê Đình B. (SN 2012) trú tại phường Văn Yên, TP Hà Tĩnh, đủ điều kiện nhập học lớp 1 trường Tiểu học Văn Yên. Tại đây, cháu B. được phân vào lớp do cô Nguyễn T.H chủ nhiệm.

Sau gần 1 tháng vào nhập học, thấy cháu B. học kém, tiếp thu chập hơn các bạn trong lớp, giáo viên chủ nhiệm thông báo với gia đình và “hướng dẫn” gia đình cho cháu nghỉ học để làm lại giấy khai sinh quay về học lại mẫu giáo.

Ngày 4/10, sau khi nhận được phản ánh của giáo viên chủ nhiệm về việc con mình tiếp thu chậm, gia đình đã xin cho cháu nghỉ học để về học phụ đạo ở gần nhà. Sau 14 ngày đi học phụ đạo, cháu B. đã biết đọc, viết các chữ cái và số cơ bản.

Sau đó, gia đình lên xin giáo viên cho cháu học lại để theo kịp bạn bè nhưng bị nhà trường “từ chối” vì con đã nghỉ học quá thời gian quy định và sẽ ghi vào học bạ của cháu B. là cháu bỏ học.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm