Học sinh miệt mài học thoát hiểm trong mưa

06/04/2018 - 22:03
200 học sinh trường Liên cấp Tây Hà Nội đã có những trải nghiệm trong buổi học thoát hiểm, thoát nạn trong đám cháy. Dù trời mưa nhưng các em vẫn hào hứng đu dây từ nhà cao tầng xuống đất.
 

Thời điểm này, khi nhiều vụ hỏa hoạn xảy ra ở các chung cư thì việc dạy trẻ những kỹ năng thoát hiểm khỏi đám cháy là rất cần thiết. 200 học sinh của trường Liên cấp Tây Hà Nội từ 7-13 tuổi đã được học thoát hiểm khỏi đám cháy với mô hình chuẩn, giống với thực tế tại trường ĐH Phòng cháy chữa cháy cơ sở 2 ở Lương Sơn, Hòa Bình.


Sau khi học lí thuyết về cách dập lửa và sử dụng bình cứu hoả, các em được thực hành dập lửa tại chỗ, cách vượt chướng ngại vật và mở bình cứu hoả khi gặp hoả hoạn


 

Các em được học tiêu lệnh chữa cháy như biết phân biệt bình khí, bình khói dập lửa.


Thoát hiểm trong khói mù khiến nhiều học sinh sợ sệt nhưng mang lại cho các em rất nhiều kiến thức hữu ích.


Các em biết cách đeo mặt nạ, biết kêu cứu, biết cách tránh khói độc… để có thể thoát thân.

 

 Hoạt động teambuilding áp dụng phương pháp phòng chống điện giật để các em cũng biết được những chỗ nào cần tránh để không bị điện giật khi nhà hay chung cư bị cháy.


Các học sinh đã được trải nghiệm thực tế như đu dây từ tầng trên cao xuống. Các em được học cách đeo dây an toàn và đu từ tầng 4 xuống dưới đất. Trải nghiệm này khiến các em thích thú nhất.

Dưới đây là hình ảnh các học sinh trường Liên cấp Tây Hà Nội miệt mài học kỹ năng thoát hiểm dưới trời mưa

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm