Học sinh người Mường nhận học bổng Nga

30/04/2016 - 10:07
Em Bùi Anh Dũng người dân tộc Mường ở huyện Lạc Sơn (Hòa Bình) đã vượt qua hơn 3.000 học sinh THPT trên cả nước để giành học bổng du học tại Liên bang Nga.

Vượt qua hơn 3.000 học sinh THPT trên toàn quốc, Bùi Anh Dũng học sinh lớp 12A1, trường PTDT Nội trú THPT tỉnh Hòa Bình là 1 trong 50 người giành được học bổng kì thi Olympic toán học “Đã đến lúc du học tại Nga” năm 2015. Học bổng do Cơ quan Hợp tác Liên bang Nga, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga (Cơ quan đại diện của Rossotrudnichestvo tại Việt Nam), Liên minh các trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Nga, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị của 3 thành phố: TP Hà Nội, TP Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh tổ chức.

le-anh-dung.JPG
Bùi Anh Dũng đã có thành tích học hành rất ấn tượng. Em là học sinh người Mường đầu tiên nhận được học bổng sang học tại Liên bang Nga.

Theo ông Quách Đình Hải, Phó Hiệu trưởng trường PTDT Nội trú THPT tỉnh Hòa Bình, Bùi Anh Dũng là học sinh giỏi tiêu biểu. Dũng là một trong rất ít những thí sinh đạt điểm số tuyệt đối 20/20 trong kỳ thi chọn Học sinh giỏi toán cấp tỉnh Hòa Bình của trường từ xưa đến nay. Học bổng du học tại Nga là món quà khích lệ xứng đáng cho sự nỗ lực của em.

Dũng sinh ra trong một gia đình, bố mẹ đều làm nghề nông ở huyện Lạc Sơn. Gia đình em gặp rất nhiều khó khăn. Với sự hỗ trợ của học bổng toàn phần (tài trợ suốt cả quá trình học, số tiền lên đến hơn tỷ đồng) tại các trường khoa học, kĩ thuật hàng đầu ở Nga, ước mơ trở thành kỹ sư tin học của Dũng dù còn nhiều khó khăn nhưng chắn chắn sẽ trở thành hiện thực trong tương lai.

Dũng là học sinh người Mường đầu tiên giành được học bổng này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm