Học sinh TP.HCM sẽ thi thử kỳ thi THPT Quốc gia

18/10/2016 - 15:30
Kỳ thi thử THPT quốc gia sẽ được tổ chức ngay trong học kỳ II của năm học này để học sinh TP.HCM trải nghiệm và tiếp cận với kỳ thi theo phương thức mới.

Thông tin trên được ông Nguyễn Tiến Đạt, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM khẳng định. Theo đó, trong học kỳ II, học sinh THPT sẽ được trải nghiệm kỳ thi THPT Quốc gia 2017 theo các dạng bài mới. Kỳ thi thử sẽ được tổ chức theo đúng quy trình và nghiêm túc như kỳ thi THPT quốc gia. Các trường có thể đăng ký để học sinh tham gia thi thử, tùy điều kiện thực tế.

“Sau khi có danh sách đăng ký, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ làm việc với các trường về công tác chuẩn bị thi thử, lên kế hoạch, lịch thi chi tiết và có thông báo cụ thể. Câu hỏi của đề thi sẽ được Sở tập hợp từ các trường để thành lập ngân hàng đề thi” - ông Nguyễn Tiến Đạt cho biết.

 Học sinh THPT ở TP.HCM có cơ hội trải nghiệm với kỳ thi thử được tổ chức trong học kỳ II này. Ảnh: Đ.H.

Trước đó, cuối tháng 9/2016, Bộ GD&ĐT chính thức công bố phương án thi THPT quốc gia 2017 với nhiều điểm mới so với năm 2016. Thí sinh sẽ làm 4 bài thi, gồm 3 bài bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và tự chọn bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) hoặc Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân). Trừ Ngữ văn, tất cả các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm.

Lần đầu tiên, môn Toán được thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Đây cũng là năm đầu tiên môn Giáo dục công dân được đưa vào cơ cấu môn thi, với nội dung thi nằm trọn chương trình sách giáo khoa lớp 12.

Mỗi bài thi tổ hợp đều có điểm thành phần các môn để phục vụ việc xét tuyển ĐH, CĐ. Mỗi thí sinh cùng phòng có mã đề thi riêng, làm bài trên phiếu trả lời trắc nghiệm. Phiếu này được chấm bằng phần mềm máy tính.

Đầu tháng 10/2016, Bộ GD&ĐT đã công bố đề thi minh họa theo hình thức thi mới. Đây được coi là một trong các cơ sở tham chiếu quan trọng để thầy cô và học sinh có định hướng trong ôn tập. Kỳ thi chính thức sẽ diễn ra vào tháng 6/2017.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm