Học sinh Trung Quốc được chơi mạt chược trên lớp

05/06/2016 - 00:23
Gần đến kỳ thi vào trung học, các em học sinh trường Cơ Đầu ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) được chơi ‘mạt chược tiếng Anh’ ngay trên lớp học.

Từ ngày 31/5, giáo viên trường Cơ Đầu thuộc tỉnh Tứ Xuyên đã áp dụng phương pháp ‘chơi mà học’ trên lớp cho các em học sinh chuẩn bị thi vào trung học bằng trò chơi ‘mạt chược tiếng Anh’. Các quân bài trong trò chơi này hiển thị một trong 26 chữ cái la tinh, xác suất xuất hiện mỗi chữ cái là không giống nhau.

Hiệu trưởng của trường dựa vào tần số xuất hiện mỗi chữ cái trong các từ đơn tiếng Anh thống kê xác suất xuất hiện của mỗi chữ cái. Ví dụ trong số quân bài có 8 thẻ chữ I, thì chỉ có 2 thẻ chữ B. Học sinh sẽ tận dụng số chữ mà mình có được để tạo thành từ, càng nhiều từ được hợp thành thì càng ghi nhiều điểm.

Trò chơi dựa trên nguyên tắc chơi mạt chược thông thường của tỉnh Tứ Xuyên, kết hợp ghép các chữ cái thành từ đơn để ‘ăn điểm’, sau cùng ai ghi được nhiều điểm nhất sẽ là người chiến thắng. Người thắng còn phải dùng những chữ trong thẻ bài chưa được lật để hợp lại thành một câu hoặc sáng tạo ra một câu chuyện, như vậy ván bài mới được coi là kết thúc. Cách chơi mạt chược như vậy không chỉ giúp học sinh giải tỏa căng thẳng sau những giờ ôn thi, mà còn giúp các em nhớ các từ đơn trong tiếng Anh, luyện tập khả năng ghi nhớ, liên tưởng gốc từ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm