Học sinh trường Ams dựng kịch về xã hội phong kiến Việt Nam đầu thế kỷ 20

30/07/2019 - 09:09
‘Di họa’ là tên của vở kịch do chính các học sinh và cựu học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam dàn dựng, sẽ ra mắt khán giả vào tối 6/8/2019 tại rạp Tuổi trẻ (Hà Nội).

Vở kịch Di họa lấy bối cảnh xã hội phong kiến Việt Nam đầu thế kỷ 20, xoay quanh cuộc đời của Hòa – một cô gái có cái tên yên bình nhưng cuộc đời lại chẳng bình yên. Cô luôn nung nấu quyết tâm báo thù thay cho cha mẹ mình đã bị ép chết oan uổng. Cô đổi tên thành Họa, chấp nhận làm vợ ba của lão gia Đại ranh ma quỷ quyệt, âm thầm làm những việc trong bóng tối để lão Đại bị trị tội.

 

Tuy nhiên, con đường ấy trở nên gian nan khi cô mang trong mình một sinh linh bé nhỏ. Trong khi đó, bà cả Yến cũng đầy thủ đoạn để con trai Quân của mình được quyền thừa kế, còn lão gia cáo già cũng có những toan tính riêng… Nỗi ân oán đã tiếp diễn giữa hai đời người vì thế mà càng trở nên phức tạp giữa sự giằng xé, mối hận thù, lòng trắc ẩn…

1.jpg
Cảnh trong vở "Đoạn tuyệt" thuộc dự án LSD On Stage 2018
 

Điều đáng nói, vở kịch Di họa sẽ công diễn trước 600 khán giả vào tối 6/8/2019 tại rạp Tuổi trẻ này lại do chính các học sinh và cựu học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam dàn dựng. Các học sinh này là thành viên của CLB Kịch nghệ Life’s So Drama (LSD), được thành lập từ năm 2014, tự đứng ra tìm kiếm kinh phí để dàn dựng và biểu diễn các vở chính kịch, hài kịch, bi kịch và các dự án phim ngắn. LDS đã tổ chức nhiều sự kiện ý nghĩa và có sức hút mạnh mẽ tới cộng đồng, đặc biệt là đối với học sinh trên toàn thành phố Hà Nội, trong đó hoạt động lớn nhất là LSD On Stage.

 

Vở kịch Di họa thuộc dự án LSD On Stage 2019 của học trò trường Ams. Các năm trước đó, LDS On Stage cũng đã thực hiện nhiều vở diễn gây chú ý như Frollo (năm 2016), Đoạn tuyệt (năm 2018). Với vở Di họa, các học sinh đam mê nghệ thuật từ trường Ams sẽ mang đến một thông điệp mới lạ về chủ đề lễ giáo phong kiến và đề cao hạnh phúc cá nhân. Đặc biệt, trong vở diễn lần này, LSD mong muốn được thổi một làn gió âm nhạc mới với giới trẻ. Với việc cách tân những ca khúc xưa, LSD cố gắng không những truyền tải ý nghĩa ban đầu của ca khúc mà còn phục vụ thị hiếu của tầng lớp khán giả mới.

2.jpg
Học trò trường Ams chia sẻ niềm vui trên sân khấu sau thành công của dự án LSD On Stage 2018
 

Chia sẻ về dự án LSD On Stage 2019, em Mai Hà Phươnghọc sinh lớp 11 Trung trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, đại diện Ban truyền thông, cho biết: Vở kịch Di họa được thực hiện với mong muốn gửi đến khán giả những thông điệp đầy ý nghĩa và nhân văn, đặc biệt nhằm đề cao hạnh phúc, quyền tự do cá nhân, giúp khán giả phần nào hiểu thêm về những lễ giáo phong kiến mang tính cổ hủ, lạc hậu mà người dân Việt Nam phải chịu đựng vào đầu thế kỷ 20. Bên cạnh đó, LSD còn muốn đem loại hình nghệ thuật kịch nói đến với đông đảo khán giả đặc biệt là các bạn trẻ, giúp các bạn có những góc nhìn mới về bộ môn nghệ thuật sân khấu đầy tài hoa này.

 

Mặt khác, về phía những người đứng ra tổ chức, LSD On Stage là cơ hội để các thành viên cùng nhau tạo nên một mùa hè đáng nhớ, tham gia vào những hoạt động bổ ích, đóng góp cho cộng đồng, cũng là dịp để các thành viên học hỏi và trau dồi thêm những kỹ năng cần thiết khi tổ chức một hoạt động có quy mô lớn như khả năng lãnh đạo, làm việc nhóm, hậu cần, tài chính và truyền thông...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm