Học sinh ‘trường làng’ chia sẻ bí quyết đạt điểm cao

24/06/2016 - 14:37
Lập đôi bạn cùng tiến, bạn giỏi giúp đỡ bạn chưa giỏi, trong lớp không tồn tại sự đố kỵ… đã góp phần giúp lớp 9D, trường THCS Quỳnh Mai lập “kỳ tích” trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10.
Phong trào học đã khiến các thành viên trong lớp 9D hào hứng học - Ảnh: NVCC.

Mới đây, lớp 9D của trường THCS Quỳnh Mai (Hà Nội) gây ấn tượng mạnh trong kỳ thi vào lớp 10, khi có đến 28/46 em đạt trên 55 điểm, đủ điểm vào những trường THPT top đầu của Hà Nội như Chu Văn An, THPT Chuyên ngữ… Còn lại, hầu hết các em đều đạt 53, 54 điểm, đủ đỗ nguyện vọng 1 vào những trường THPT tốt của thành phố. 

Đây có thể coi là "kỳ tích" khi trường THCS Quỳnh Mai không phải là trường điểm, không được nhiều phụ huynh biết đến.

Cô và trò học nhóm từ 6 giờ sáng, tăng cường ôn luyện trước kỳ thi - Ảnh: NVCC.

Để có kết quả đáng tự hào này, lớp trưởng lớp 9D Phạm Quỳnh Anh đã có nhiều ý tưởng để đưa phong trào học tập của lớp phát triển. “Ngay từ đầu năm, chúng em lập đôi bạn cùng tiến. Những bạn học yếu môn học nào sẽ được chọn bạn học giỏi hỗ trợ. Những đôi bạn cùng tiến này sẽ giúp đỡ nhau trong suốt quá trình học. Đôi bạn nào đạt thành tích cao sẽ được cô giáo và cả lớp khen thưởng. Chính sự cạnh tranh lành mạnh này là động lực rất tốt cho các bạn học chưa tốt cố gắng, nỗ lực hơn trong việc học”, Quỳnh Anh chia sẻ.

Cô chủ nhiệm Tuyết Mai và lớp trưởng Quỳnh Anh luôn thúc đẩy phong trào học tập của lớp - Ảnh: NVCC.

Quỳnh Anh cũng cho biết, ở nhiều lớp, còn tồn tại sự ganh đua, đố kỵ nhưng các thành viên của lớp 9D rất đoàn kết, biết bảo ban, giúp đỡ nhau trong học tập. Các bạn không giấu dốt mà mạnh dạn hỏi bạn bè, thầy cô những kiến thức mình chưa hiểu. Đặc biệt, trước mỗi kỳ thi, các bạn thường động viên nhau phải bình tĩnh, truyền cho nhau những bí quyết làm bài để đạt kết quả tốt nhất.

Chính phong trào học trên lớp mạnh nên ý thức học của học sinh lớp 9D rất tốt. Vì vậy mà Quỳnh Anh và không ít bạn trong lớp rất tự tin với kiến thức của mình, không cần đi học thêm, chỉ tự học ở nhà và chăm chú lĩnh hội bài giảng ngay trên lớp.

Cô giáo và các em học sinh rất tự hào với kết quả kỳ thi lớp 10 vừa qua - Ảnh: NVCC.

Tự hào về thành tích của học sinh, cô giáo Đỗ Thị Tuyết Mai (chủ nhiệm lớp 9D) cho biết: Ngoài phong trào học tập mang lại sự hào hứng cho học sinh thì việc khen thưởng kịp thời cũng tiếp động lực cho các em rất nhiều. Hàng tháng, giáo viên thường khen thưởng, tặng quà những đôi bạn cùng tiến học hiệu quả nhất để các em có tinh thần phấn đầu tiếp.

“Các cô giáo rất trân trọng ước mơ đầu đời của học sinh, luôn động viên để các em theo đuổi ước mơ đỗ vào các trường THPT tốt của thành phố. Chính sự tiếp lửa ấy đã giúp các em chạm tay vào ước mơ khi ở tuổi trăng rằm này”, cô Tuyết Mai chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm