Học trò cũ hiến thận cứu cô giáo

17/08/2017 - 08:21
Khi hay tin cô giáo cũ Sonia Leonardo (42 tuổi) bị bệnh nặng và phải chạy thận, anh sinh viên y khoa Ali Golian (30 tuổi) đã tình nguyện hiến một quả thận để cứu cô. Đây là món quà vô giá gắn kết hơn tình nghĩa cô trò.
Cô Sonia Leonardo từng dạy anh Ali Golian năm 2010 tại Đại học Y King’s College ở thủ đô London (Anh quốc). Kể từ khi được cô Sonia dạy dỗ, chính sự tận tình và y đức của cô Sonia đã trở thành nguồn cảm hứng khiến Golian quyết tâm gắn bó với ngành y và anh đã trở thành bác sĩ chụp X-quang.
ali-golian-sonia-leonardo-1.jpg
Ali Golian bên cô giáo Sonia Leonardo

Năm 2012, cô Leonardo chuyển công tác và hai cô trò đã không gặp nhau kể từ đó. Tuy nhiên, nhờ có Facebook mà họ vẫn liên lạc được với nhau. Đầu năm 2017, Golian tình cờ nhìn thấy dòng chia sẻ cảm ơn những người bạn trên Facebook của em gái cô Sonia. Linh tính có chuyện chẳng lành, cậu học trò chủ động nhắn tin hỏi thăm cô giáo và hay tin cô bị suy thận rất nặng.

 
Suốt 3 năm qua, cô Sonia phải đến bệnh viện chạy thận 5 lần/ngày. Người thân trong gia đình đều đến kiểm tra nhưng vẫn không tìm được thận tương thích. Tên cô vẫn đang nằm trong danh sách bệnh nhân cần phẫu thuật thận gấp. Cô là một trong 5.500 người đang chờ được hiến tạng ở Anh. Phần lớn trong số đó sẽ chết trong khi chờ được được ghép tạng.
ali-golian-sonia-leonardo-2.jpg
Ali Golian tươi cười sau cuộc phẫu thuật hiến thận cho cô giáo

Golian đã không ngần ngại đề nghị được hiến tặng một bên thận của mình để cứu cô giáo. Ban đầu, cô nhất quyết từ chối nhưng Golian vẫn kiên trì thuyết phục cô giáo. Sau khi kiểm tra cho thấy thận của Golian tương thích, ca phẫu thuật đã được tiến hành tại Bệnh viện Guy ở London hồi cuối tháng 5 vừa qua.

ali-golian-sonia-leonardo-3.jpg
Hai cô trò bên bác sĩ phẫu thuật ghép thận

Ca phẫu thuật đã diễn ra thành công tốt đẹp, sức khỏe của cô Sonia hồi phục nhanh chóng. Cô Sonia cho biết đến nay bản thân vẫn không thể tin được chuyện này đã xảy ra. “Tôi không thể diễn tả hết sự biết ơn của tôi dành cho cậu ấy. Hành động của Golian là bài học cuộc sống mà tôi không thể nào quên”, cô Sonia bày tỏ sự cảm kích trước tấm lòng của học trò cũ.

 
Về phía Golian, anh cảm thấy rất vui khi cô giáo khỏe lên từng ngày. Giờ đây, cả hai xem nhau như những người thân trong đình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm