Học trò lớp 12 mệt phờ vì học Toán

15/09/2016 - 00:00
Phương án thi trắc nghiệm môn Toán vào năm 2017 đã khiến nhiều phụ huynh lo sốt vó vì con bỗng nhiên bỏ cả ăn uống để "bò" ra học Toán.

Bán bánh mì ở cầu Đông Du (H.Quế Võ, Bắc Ninh), chị Nguyễn Thu Hồng nhiều ngày nay phải cố “tăng ca” để kiếm thêm chút đỉnh lo cho việc học của con. Con gái chị năm sau vào đại học khiến cả gia đình đứng ngồi không yên.

“Nghe cô chủ nhiệm thông báo sẽ thi trắc nghiệm tất cả các môn, trừ môn Văn, tôi hoảng quá! Về nhà thấy con thấp thỏm lo âu, bỏ cả bữa để lao vào học, lên mạng tìm thêm tài liệu về kiểu thi trắc nghiệm Toán” - chị Hồng chia sẻ. Thấy tình hình không ổn, chị Hồng lên phương án bàn với mấy người trong làng có con học 12 thuê gia sư về dạy Toán cho các con. Với ý định này, mỗi ngày chị đều phải "làm thêm giờ" giữa trời nắng gắt để kiếm thêm chút tiền lo cho con.

 Thí sinh kỳ thi năm sau đang rất lo lắng về cách ra đề thi môn Toán trắc nghiệm. Ảnh: Đ.H

Đây cũng là tình cảnh của nhiều phụ huynh có con sẽ thi đại học vào năm sau. Theo anh Ngô Đức Thắng (Can Lộc, Hà Tĩnh), từ đầu năm học đến giờ, con trai duy nhất của anh ngày nào cũng tối mịt mới “bò” về nhà, có hôm còn chẳng thiết ăn uống gì. Hỏi ra mới biết con anh cả ngày học nhóm với các bạn để ôn môn Toán. Ông bố thuần nông dở khóc dở mếu: “Nếu Bộ GD&ĐT công bố sớm khi con chúng tôi học lớp 10, 11 thì bây giờ học sinh đỡ khổ không? Từ trước đến nay toán thi tự luận, học tự luận bây giờ quay ngoắt 180 độ thế này. Tôi đọc báo, nghe đài mới biết, chứ ở nông thôn thì làm gì có mạng mà cập nhật thường xuyên được”.

Những lo lắng của các bậc cha mẹ không phải là không có căn cứ khi nhìn các con bơ phờ mỗi ngày. Nguyễn Vân Anh (THPT Đông Du, Quế Võ, Bắc Ninh) thở dài thườn thượt khi nhắc đến việc ôn thi vào khối D: “Khó quá, 12 năm đi học chúng em chưa thi trắc nghiệm toán bao giờ, nguy cơ năm nay em không vào được trường mình mong muốn! Học để thi trắc nghiệm kiến thức miên man, mà thi trắc nghiệm có phải chỉ mỗi lý thuyết đâu, còn phải tính toán để ra kết quả nữa!”.

Hiện tại Vân Anh và các bạn chưa biết học trọng tâm ở phần nào nên vẫn tự “mò” là chính. “Giờ bộ đề cũng chưa có, một chút lý thuyết cũng như thông tin xoay quanh phần thi trắc nghiệm cũng chưa có. Em sẽ phải xin mẹ đi học thêm thôi!” - Vân Anh cho biết.

Theo tìm hiểu của phóng viên PNVN, hiện trên các trang mạng xã hội đã bắt đầu xuất hiện nhiều lời mời chào học thêm môn Toán, giới thiệu các thầy cô chuyên luyện môn Toán, thậm chí có rất nhiều lời chào mời việc mua bán, chia sẻ tài liệu thi trắc nghiệm toán.

Nhóm của những học sinh năm sau thi đại học trên mạng xã hội đã có rất nhiều chia sẻ các tài liệu ôn tập môn Toán cho thấy các em đang phải tự mày mò để tìm cách "cứu" mình. Trong khi đó, đến thời điểm này, Bộ GD&ĐT vẫn đang trong quá trình lấy ý kiến dư luận về cấu trúc đề thi. 

 Bắt đầu có sự "mời mọc" mua tài liệu Toán trắc nghiệm trên các mạng xã hội, gây hoang mang tâm lý học sinh. (Ảnh chụp màn hình)

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm