Học 'trường làng’, thi lớp 10 điểm cao chót vót

23/06/2016 - 18:39
Không phải trường điểm, cũng không nổi tiếng, trường THCS Quỳnh Mai (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) gây bất ngờ bởi kết quả vô cùng ấn tượng khi lớp 9D có 28/46 học sinh đạt trên 55 điểm trong kỳ thi vào lớp 10.
Kết quả thi ấn tượng của học sinh lớp 9D, trường THCS Quỳnh Mai, Hà Nội

Là trường “làng” nằm trong ngõ nhỏ, không phải là địa chỉ mà nhiều cha mẹ kỳ vọng gửi con, nhưng năm học 2015-2016, lớp 9D của trường đã lập kỳ tích với kết quả thi vào lớp 10 rất cao. Lớp có 46 em thì có đến 28 em đạt trên 55 điểm, đủ điểm vào những trường THPT top đầu của Hà Nội như Chu Văn An, THPT Chuyên ngữ… Còn lại, hầu hết các em đều đạt 53, 54 điểm, đủ đỗ nguyện vọng 1 vào những trường THPT tốt của thành phố.  

Bà Nguyễn Tuyết Minh, Hiệu trưởng trường THCS Quỳnh Mai cho biết: Kết quả thi vào lớp 10 năm nay của nhà trường khá cao. Trung bình điểm môn Văn của trường đứng thứ nhất quận Hai Bà Trưng; trung bình điểm 2 môn Toán và Văn xếp thứ 3 của quận. Riêng kết quả của lớp 9D nổi trội, cao hơn những năm trước.

Có được kết quả như vậy là do những năm gần đây, nhà trường quan tâm đến chất lượng giáo dục. Ban giám hiệu thường xuyên dự giờ các lớp để chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu của giáo viên, từ đó giáo viên tự bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn của mình. Nhờ có sự tâm huyết, năng lực của giáo viên nên học sinh hứng thú học tập.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm