Hội chợ du lịch: Chen chân lấy tờ rơi là chính

07/04/2017 - 16:52
Bán hàng không lợi nhuận, giảm giá tới 7 triệu đồng, tặng quà có giá trị… là chương trình được các công ty lữ hành đưa ra để thu hút khách hàng. Thế nhưng hầu hết khách tham quan đều ra về với một tập tờ rơi mà không mua được tour nào.
Không khí náo nhiệt của Hội chợ du lịch Quốc tế VITM 2017 tổ chức tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội từ 6 đến hết 9/4:

Với những người thích di chuyển, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2017 (VIMT) là cơ hội lớn nhất trong năm để săn được vé máy bay, phòng nghỉ, tour du lịch có giá ưu đãi. Hơn 600 công ty lữ hành, dịch vụ tham gia hội chợ mang đến nhiều chương trình du lịch hấp dẫn, đặc biệt là những ưu đãi khủng cho khách hàng.
Cụ thể, khách hàng của dulichvietnam.com.vn được tặng voucher trị giá lên tới 5 triệu đồng. Công ty TransViet giảm giá 3 triệu đồng cho các tour nội địa, công ty APT Travel giới thiệu nhiều chùm tour trong và ngoài nước với giá bán không lợi nhuận. Công ty Vietravel Hà Nội áp dụng mức giá giảm tới 35% cho các tuyến trong nước và giảm giá lên tới 20 triệu đồng cho các tuyến nước ngoài….
 Nhân viên tư vấn các ưu đãi cho khách hàng

Sau ngày đầu khai mạc, hội chợ thu hút hàng vạn lượt người tham quan.
Háo hức đi mua tour hè Nha Trang – Đà Lạt giá rẻ, chị Thu Hà (Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội) có mặt tại hội chợ từ sáng sớm ngày 7/4. Xếp hàng gần một tiếng đợi các gian mở cửa, nhưng sau gần hai tiếng đi dạo khắp các khu trưng bày của hội chợ du lịch, Hà vẫn không thể quyết định mua tour của công ty nào. Tại đây, tất cả các công ty du lịch từ lớn đến nhỏ đều đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi "khủng". Tuy nhiên, khi hỏi thông tin về giờ bay cụ thể, Thu Hà chỉ nhận được câu trả lời là tùy thuộc lịch trình của từng hãng hàng không.
"Với các thông tin về địa chỉ khách sạn, nhà hàng Thu Hà cũng chỉ được nhân viên tư vấn chỉ giới thiệu được những thông tin chung chung như ở tại khách sạn 3 sao, bữa ăn tiêu chuẩn...  Khách hàng như lạc vào ma trận các loại thông tin", chị Thu Hà nói.
Bởi vậy, dù giá bán các tour đưa ra rất hấp dẫn, chị Hà quyết định không mua ngay mà lấy thông tin cụ thể của từng nơi về để nghiên cứuchi tiết của chương trình và lựa chọn sau.

 Hoa mắt trước các khuyến mãi

Cũng đến hội chợ từ sớm nhưng cô Nhung (Cầu Giấy, HN) quyết định không mua tour vì so sánh lịch trình tour bán tại hội chợ du lịch và tour của các hãng bán bên ngoài, cô thấy có khá nhiều bất tiện.
Các chương trình du lịch trọn gói được bán với giá rẻ tại hội chợ thường là tour dành cho nhóm từ 15 người trở lên, trong khi những người có tuổi như cô Nhung chỉ thích đi nhóm nhỏ từ 8 đến 10 người để có thời gian nghỉ ngơi.

Nghe cô Nhung giải thích lý do vì sao không mua tour giá rẻ tại Hội chợ du lịch tại đây:

Thêm vào đó, các tour khuyến mãi giá sốc khách hàng thường phải trả thêm một số phụ phí về phòng nghỉ, bữa ăn… Nếu tính gộp các khoản phải trả thêm thì giá tiền phải trả cũng tương đương hoặc rẻ hơn chút đỉnh so với mua tour bên ngoài. Đó cũng là lý do cô Nhung khuyên mọi người cân nhắc khi mua tour tại hội chợ du lịch.

 Một góc tư vấn tại Hội chợ du lịch 
Giải thích lý do số lượng người mua tour trực tiếp tại hội chợ không nhiều, một đại diện của công ty Kỳ nghỉ Việt cho biết: “Hội chợ là cơ hội để công ty lữ hành quảng bá hình ảnh, chương trình của mình đến với người tiêu dùng và tìm kiếm nguồn khách hàng mới. Vì vậy, hầu hết các công ty đều tập trung vào công tác tư vấn, cung cấp thông tin để khách hàng lựa chọn đồng hàng cùng hãng lữ hành trong các dịp sau này”.
Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2017 kéo dài đến hết ngày 9/4.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm