Hội chứng liên tục “lên đỉnh” hành hạ người phụ nữ 23 tuổi

14/08/2017 - 18:17
Chị Amanda McLaughlin, 23 tuổi, đến từ Mỹ, không thể ra khỏi nhà, đi làm và liên tục phải cầu xin bạn trai quan hệ với mình chỉ vì hội chứng kỳ lạ mang tên: Rối loạn kích thích bộ phận sinh dục dai dẳng (PGAD).

Sau 10 năm trời vật vã với căn bệnh khó nói, chị Amanda mới đây đã xuất hiện trong bộ phim tài liệu của BBC tên Three's Living Difference để chia sẻ về tình trạng của mình.

nguoi-phu-nu-kho-so-vi-hoi-chung-len-dinh-lien-tuc.jpg
Chị Amanda đã phải vật lộn với chứng rối loạn kích thích bộ phận sinh dục dai dẳng suốt 10 năm.

Chị cho biết, các triệu chứng bất thường bắt đầu xuất hiện năm chị mới 13 tuổi, thế nhưng phải 6 năm sau đó, chị mới được chẩn đoán mắc Hội chứng rối loạn kích thích bộ phận sinh dục dai dẳng (PGAD), gây đau chân, xương chậu và tồi tệ nhất là liên tục bị kích thích tình dục. Cảm giác đó tệ đến mức chị không thể làm việc và rất hiếm khi rời khỏi nhà.

“Nó không hề vui vẻ một chút nào khi lúc nào cũng bị kích thích”, chị chia sẻ, “Nó có cảm giác như bạn sắp đạt cực khoái đến nơi nhưng cảm giác khó chịu đó lại không bao giờ biến mất”.

Mẹ của chị, cô Victoria thừa nhận rằng, ban đầu cô và gia đình không thể hiểu nổi tình trạng của con gái: “Lần đầu tiên, con bé bị kích thích, nó đã quan hệ tình dục rất nhiều. Cả gia đình tôi chỉ nghĩ rằng con bé bị nghiện tình dục. Tôi đã rất nghi ngờ con bé và giờ tôi cảm thấy vô cùng có lỗi”.

nguoi-phu-nu-kho-so-vi-hoi-chung-len-dinh-lien-tuc-2.jpg
Không hề kỳ thị, anh Jojo đã đến với chị Amanda bằng tình yêu chân thành và giúp chị vượt qua căn bệnh khó nói.


May mắn thay, chị Amanda đã tìm được người bạn đời thấu hiểu căn bệnh quái lạ của mình. Chị chia sẻ: “Mối quan hệ tình cảm rất khó bền với vấn đề này. Nhưng chồng tôi chưa bao giờ đánh giá tôi, anh ấy không bao giờ làm tôi cảm thấy xấu hổ về vấn đề này. Đó là tình yêu sét đánh”.

Chị tiết lộ căn bệnh lạ khiến đời sống tình dục của vợ, chồng chị đảo lộn rất nhiều: “Bạn nghĩ rằng bạn có thể quan hệ tình dục và nó sẽ biến mất, nhưng không, nó không như vậy. Đôi khi tôi sẽ khóc và cầu xin anh ấy quan hệ với tôi chỉ để giảm bớt áp lực mà tôi phải chịu đựng”.

Về phần mình, anh JoJo, chồng chị Amanda chia sẻ: “Khi lần đầu tiên cô ấy nói với tôi, tôi đã không biết làm thế nào để cảm nhận về nó nhưng tôi thích cô ấy nên tôi sẵn sàng bước vào. Tôi càng hiểu về nó, tôi sẽ càng có thể giúp cô ấy nhiều hơn”.

Chị Amanda hiện đang phải điều trị với 30 loại thuốc khác nhau tuy nhiên các bác sĩ cho biết họ vẫn chưa tìm ra phương pháp chữa bệnh dứt điểm.

Phó giáo sư về thần kinh học tại Đại học Michigan, Tiến sĩ Priyanka Gunta, người đang điều trị cho chị Amanda, cho biết: “Bởi vì đây là một hội chứng hiếm hoi và có rất ít nghiên cứu về nó nên chúng tôi vẫn chưa biết chính xác nguyên nhân gây ra nó là gì. Chúng tôi nghi ngờ đó là do đa yếu tố. Tôi chưa tìm ra phương pháp chữa căn bệnh này nhưng chúng tôi sẽ thử một số liệu pháp khác nhau. Tôi rất hy vọng rằng chúng tôi có thể giúp cô ấy hoạt động bình thường hơn”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm