Hối hận vì trốn cơm nhà

31/03/2017 - 10:10
Vì nghĩ nấu cơm nhà là phiền toái và tốn thời gian nên Như trốn tránh bữa cơm gia đình, để rồi phải trả giá cho hành động đó của mình.

Đang cùng mọi người trong gia đình chuẩn bị bữa tối để đón gia đình cậu em sang chơi và dùng bữa thì Thanh Tâm nhận được điện thoại của một phụ nữ trẻ. Như (tên người phụ nữ ấy) đang ngồi đợi cơm chồng. Qua giọng nói, Thanh Tâm đoán cô vừa khóc.

Tuy không sinh ra và lớn lên ở thành phố nhưng Như được bố mẹ chiều chẳng khác gì tiểu thư. Từ nhỏ đến lớn, cô chẳng phải làm việc gì ngoài chơi và học. Nhà làm ruộng nhưng bố mẹ chẳng bao giờ để Như phải chân lấm tay bùn. Ngay cả chuyện nấu cơm, rửa bát, Như cũng ít khi phải nhúng tay vào, mọi việc đều một tay mẹ cô lo liệu.

Bởi vậy, khi chuẩn bị lấy chồng, Như cảm thấy rất lo lắng khi phải đối diện với hàng 'núi' việc nhà, cơm nước, giặt giũ, lau chùi nhà cửa... Tuy mẹ chồng tương lai là người phụ nữ hiền hậu, tốt tính và khá thoải mái với con dâu nhưng Như vẫn cảm thấy bộn bề lo lắng.

Thời gian đầu về làm dâu, bao nhiêu việc trong nhà, mẹ chồng Như đều đỡ đần cho cả. Bà hướng dẫn cô nấu những món ăn ngon và nhiều mẹo vặt trong cuộc sống thường ngày.

an-com1.jpg
Như dần thấm thía sự cô đơn trong chính ngôi nhà của mình khi chồng liên tục không về ăn cơm nhà (Ảnh minh họa)

Lúc đầu, Như cũng thấy khá hào hứng, chăm chú học hỏi nhưng sau, cô bắt đầu chán và nghĩ cần nhiều thời gian cho những việc khác quan trọng. Nếu cứ cắm đầu vào bếp như thế thì đến bao giờ người phụ nữ mới khá lên được.

Một khi đã có tiền thì ăn ở đâu chẳng được, ra nhà hàng thưởng thức món ăn Tây, Tàu, Hàn, Nhật... không thích hơn sao? Chỉ cần ngồi vào bàn, gọi món và chờ đợi trong phút chốc, người ta đã dọn sẵn đồ ăn lên bàn, chẳng phải cách rách chuẩn bị cả buổi, nào đi chợ, nào chuẩn bị, nấu nướng, rửa chén bát, lau chùi nhà bếp... Thời gian ấy, Như có thể làm biết bao nhiêu việc khác ra tiền.

Vậy là, để tránh việc chiều nào cũng phải vào bếp với mẹ chồng, hôm nào Như cũng viện cớ phải làm thêm giờ vì quá nhiều việc, phải trực, phải đi thăm bạn đẻ, đồng nghiệp ốm, đi tân gia, đầy tháng... Hôm nào mẹ chồng cũng ở nhà nấu cơm chờ con trai, con dâu về dùng bữa. Trong khi đó, Như đang tụ tập cùng đám bạn ở các nhà hàng, quán ăn. Ai cũng bảo cô lấy chồng rồi mà sao sướng thế, thậm chí còn thoải mái, tự do hơn cả thời còn độc thân. Nghe nói thế, Như cười hỉ hả, thầm nể phục mình là người sáng suốt, nếu không giờ này cũng đang cắm đầu vào bếp như nhiều người khác rồi.

Bình thường, chồng Như rất chịu khó về ăn tối với mẹ. Nhưng vì Như không về, chỉ có 2 mẹ con ăn với nhau mà bà lại hay đem chuyện con dâu về muộn ra kể lể nên chồng Như sinh chán, gia nhập "phong trào" ăn nhậu cùng đồng nghiệp.

Mẹ chồng Như suốt ngày lủi thủi một mình, buồn quá nên đã dọn sang ở cùng vợ chồng ông anh cả. Nghe tin, Như mừng thầm vì từ nay được tự do, thích làm gì thì làm. Nhưng rồi cô dần thấm thía sự cô đơn trong chính ngôi nhà của mình.

an-com.jpg
Hành động trốn tránh bữa cơm gia đình khiến Như phải trả giá và hối hận (Ảnh minh họa)

Cô rủ chồng đi ăn nhà hàng nhưng anh bận. Cô mua đồ về nhà nấu cơm, gọi điện giục chồng về ăn nhưng anh đang vướng cuộc nhậu quan trọng. Nhiều hôm đã hẹn chiều về sớm nhưng chồng lại báo có việc đột xuất không về được khiến Như chán chường, ngồi nhìn mâm cơm bị ế mà không biết phải làm sao.

Nhiều hôm, Như ngồi cả buổi tối, cứ nhìn đồng hồ lại nhìn mâm cơm rồi ôm mặt khóc vì tủi thân. Giờ đây cô mới hiểu cảm giác ngồi chờ cơm người khác là như thế nào. Như không biết phải làm sao để chồng lại về nhà ăn cơm, để lại có những bữa cơm gia đình thân mật.

Thanh Tâm cảm thấy tiếc cho Như bởi cô từng có những bữa cơm tối đầm ấm, vui vẻ cùng gia đình nhưng chính cô đã từ chối điều đó để dành thời gian cho những việc quan trọng hơn. Như có phần đúng khi cho rằng mình không thể lúc nào cũng cắm đầu vào bếp với hàng 'núi' việc nhà nhưng suy nghĩ như vậy thôi thì chưa đủ. Chính vì suy nghĩ chưa được thấu đáo cho nên Như mới trốn tránh bữa cơm gia đình để rồi phải trả giá cho hành động đó của mình.

Thanh Tâm nghĩ, Như có thể chia sẻ điều này với mẹ chồng. Hãy cố gắng dù là từng chút một giúp chồng tìm lại không gian ấm cúng, tràn ngập tiếng cười vui trong những bữa cơm gia đình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm