Hội không đứng ngoài những vấn đề nóng của xã hội, phụ nữ, trẻ em

28/06/2017 - 16:13
Ngày 28/6, Hội nghị lần thứ nhất Đoàn chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội. Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Thị Ái Nhiên và Phó Chủ tịch Bùi Thị Hòa chủ trì Hội nghị.

Hội nghị lần này có nhiệm vụ thảo luận báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, cho ý kiến về những vấn đề quan trọng: Định hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017; kế hoạch định hướng hoạt động trọng tâm năm 2018; dự thảo kế hoạch toàn khóa của Ban Chấp hành Hội LHPNVN thực hiện Nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII; thảo luận về tổng kết đánh giá Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh công tác phụ nữ thời kỳ hiện đại hóa công nghiệp hóa.

chu-tich-hoi-1.jpg
Chủ tịch Hội LHPN VN Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại Hội nghị. 

Phát biểu khai mạc, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh, Hội nghị cần chú trọng thảo luận những vấn đề quan trọng có tính chất then chốt trong hoạt động sắp tới của Hội, hướng tới tham gia giải quyết những vấn đề cấp bách của toàn xã hội cũng như của phụ nữ, trẻ em gái.

Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà cũng lưu ý trong thời gian gần đây tình hình kinh tế xã hội nổi lên nhiều vấn đề khó khăn thách thức như nông sản liên tục có những mặt hàng cần giải cứu, tình trạng lao động nữ trên 35 tuổi bị thải loại, thách thức của lao động nữ trước cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật 4.0, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em gái, bạo lực với phụ nữ vẫn có nhiều vụ việc nghiêm trọng...

Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà khẳng định, phải hướng công tác Hội vào góp phần giải quyết những khó khăn thách thức nói trên, Hội cũng phải lên tiếng mạnh mẽ hơn nữa nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ trẻ em gái. “Hội không thể đứng ngoài những vấn đề nóng bỏng của xã hội và của phụ nữ trẻ em gái”, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh.

cac-dai-bieu.JPGCác đại biểu tham gia đóng góp ý kiến vào những vấn đề lớn của hoạt động Hội. 

13 ý kiến của các thành viên Đoàn chủ tịch và khách mời đến từ các Ban đảng đã tập trung đóng góp vào các vấn đề: Đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, đẩy mạnh truyền thông nâng cao ý thức về vệ sinh an toàn thực phẩm đồng thời giám sát các hoạt động của cơ quan nhà nước trong lĩnh vực này, có các hoạt động hỗ trợ kịp thời đối với công nhân nữ về chỗ ở, nhà trẻ.

Về kế hoạch toàn khóa, các ý kiến cho rằng cần sớm bổ sung đánh giá công tác cán bộ nữ, rà soát quy hoạch cán bộ nữ cũng như công tác đào tạo bồi dưỡng, luân chuyển, điều động để tạo nguồn cán bộ nữ, phát triển đảng viên nữ... Để từ đó Hội tham mưu cho Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ nữ trước những dịp quan trọng như Đại hội Đảng, bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.
Kết luận Hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp xác đáng để điều chỉnh, bổ sung vào các kế hoạch, văn bản chỉ đạo công tác Hội theo hướng sắp xếp thu gọn các phần việc, tập trung ưu tiên vào những nhiệm vụ trọng tâm đồng thời bám sát những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước nhất là các nghị quyết TƯ gần đây về phát triển kinh tế, các đạo luật mới được Quốc hội thông qua...
Các hoạt động của Hội trong thời gian tới cần thể hiện rõ nét hơn tinh thần Nghị quyết đại hội XII đồng thời hướng tới các vấn đề cụ thể quan trọng: Báo cáo và đề xuất về cơ cấu bộ máy hoạt động của Hội, chính sách tuổi nghỉ hưu cho lao động nữ, tham gia cải cách thủ tục hành chính, xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng chiến lược và tầm nhìn của Hội LHPN VN... 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm