Hội LHPN Bình Dương biểu dương 54 phụ nữ làm kinh tế giỏi

18/10/2018 - 22:19
54 cá nhân phụ nữ được biểu dương là những chị đã vượt qua rào cản về giới, về những quan niệm địa vị, vị thế xã hội vươn lên phát triển kinh tế, nâng cao vị thế của người phụ nữ trong mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội.
Ngày 18/10, Hội LHPN tỉnh Bình Dương đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2018), 8 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 - 20/10/2018) và Biểu dương phụ nữ làm kinh tế giỏi năm 2018.
 
Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống phụ nữ Việt Nam anh dũng, bất khuất. Phát huy truyền thống đó, các cấp Hội LHPN trong tỉnh Bình Dương luôn chủ động, sáng tạo, chỉ đạo, hướng dẫn phụ nữ thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động, không ngừng phấn đấu đạt những thành tích tốt trong công tác, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, cùng chung tay với các cấp chính quyền và nhân dân đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.
 
Dịp này, Hội LHPN tỉnh Bình Dương đã biểu dương 54 phụ nữ làm kinh tế giỏi năm 2018. Đây là những tấm gương phụ nữ điển hình trong phát triển kinh tế. Không chỉ năng động, sáng tạo để giúp cho kinh tế gia đình phát triển mà còn giang rộng vòng tay giúp đỡ cho nhiều chị em phụ nữ khác có cuộc sống tốt hơn. 
 
binh-duong-1.jpg
 
Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN Bình Dương, cho biết, đây chính là kết quả bước đầu mà các chị em phụ nữ tỉnh nhà đạt được trong lĩnh vực kinh tế. Qua đó đã khẳng định hiệu quả thiết thực từ các phong trào “Phụ nữ làm kinh tế giỏi” được phát động năm 1993, phong trào giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ bằng nhiều hình thức như giúp vốn, giống, tiết kiệm vay vốn, ngày công thông qua tổ tín dụng…
 
Theo Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Dương, các chị không chỉ là những lao động làm kinh tế giỏi mà còn là tấm gương điển hình của những người mẹ, người vợ mẫu mực, đảm đang, người con hiếu thảo trong gia đình. Tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ nhiều cho hoạt động Hội, phong trào phụ nữ, phụ nữ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
 
Bên cạnh đó, chính các chị cũng là tuyên truyền viên hữu hiệu nhất; người thật việc thật, động viên, khơi dậy phụ nữ có ý tưởng khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025.
 
Tại buổi họp mặt, Hội LHPN tỉnh Bình Dương cũng đã ra mắt Ban vận động thành lập Hội Nữ trí thức, trao hỗ trợ cho các nhóm trẻ thuộc đề án “Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất đến năm 2020” giai đoạn 2018 - 2020 và  trao giải hội thi hát ru, hát dân ca.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm