Hội LHPN Bình Dương triển khai nhiều hoạt động vì an toàn cho phụ nữ và trẻ em

04/07/2019 - 07:44
Ngày 3/7, Hội LHPN tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 8 (mở rộng) sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2016-2021 và Sơ kết công tác Hội, phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm 2019.
Theo Hội LHPN tỉnh Bình Dương, trong 6 tháng đầu năm 2019, các cấp Hội thực hiện nhiều hoạt động theo chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Đã có 63 hoạt động, phần việc thiết thực, phù hợp với nguồn lực, phong trào địa phương.
 
Cụ thể, các cấp Hội trong tỉnh đã phối hợp giám sát chương trình sữa học đường, hỗ trợ nhóm trẻ tư thục ở khu công nghiệp, khu nhà trọ; hỗ trợ tư vấn, trợ giúp pháp lý, xây dựng mô hình an toàn, thân thiện cho phụ nữ…. Ngoài ra, còn thành lập mới, duy trì câu lạc bộ về an toàn cho phụ nữ, trẻ em  ở gia đình, cộng đồng xã hội, an toàn cho trẻ em ở trường học.
 
Bên cạnh đó, các đề án, nhiệm vụ thường xuyên cũng lấy hạt nhân là phụ nữ, trẻ em yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn là lựa chọn ưu tiên.
 
5.jpg
Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Phụ nữ giai đoạn 2016 – 2019 được nhận bằng khen.

 

Về chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, Hội LHPN tỉnh Bình Dương đã vận động cán bộ hội viên phụ nữ, các cấp công đoàn được 43.800 tin nhắn, tương đương số tiền hơn 870 triệu đồng ủng hộ chương trình gây Quỹ hỗ trợ phụ nữ biên cương. Hội LHPN tỉnh cũng đã phối hợp thực hiện nhiều hoạt động hướng về biên giới, các đồn biên phòng Bình Phước, Đắc Lắk, Đắc Nông.
 
Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Dương đề nghị, trong thời gian tới, các cấp Hội trong tỉnh tiến hành rà soát lại các mô hình, câu lạc bộ, tổ chức các buổi học tập rút kinh nghiệm để thực hiện các mô hình một cách chất lượng, có chiều sâu. Bên cạnh đó, có sự phối kết hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể địa phương để thực hiện các đề án một cách hiệu quả nhất. Qua đó, giúp cho cuộc sống vật chất, tinh thần của người phụ nữ, trẻ em ngày càng tốt hơn.
 
Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội cũng đã nhận được Bằng khen của UBND tỉnh Bình Dương, Hội LHPN tỉnh Bình Dương.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm