Hội LHPN Bình Phước trao 12 giải cuộc thi 'Ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh'

27/11/2018 - 18:10
Nằm trong các chuỗi hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp năm 2018, ngày 27/11, Hội LHPN tỉnh Bình Phước tổ chức Diễn đàn Phụ nữ Bình Phước khởi nghiệp “Sáng tạo và kết nối”. Diễn đàn thu hút gần 200 hội viên phụ nữ điển hình trong toàn tỉnh tham dự.
a4.jpg
Diễn đàn thu hút gần 200 hội viên phụ nữ tham gia 
Diễn đàn là nơi cung cấp những thông tin, kiến thức, kỹ năng cũng như chỉ rõ thách thức và cơ hội trên con đường nuôi dưỡng ước mơ và quyết tâm khởi nghiệp cho chị em phụ nữ. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để chị em tiếp cận với các doanh nhân đến từ các doanh nghiệp như: Giám đốc điều hành mạng lưới kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; Giám đốc phát triển mạng lưới SMS Việt Nam; Tổng Giám đốc Công ty CPĐT Maper... để kết nối và học hỏi kinh nghiệm.
 
a1.jpg
Các tác giả đoạt giải cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh”
 

Tại diễn đàn, Hội LHPN tỉnh Bình Phước đã tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh” năm 2018. Cuộc thi đã thu hút được 38 ý tưởng tham gia. Ban giám khảo đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 6 giải khuyến khích cho các cá nhân và 2 giải tập thể cho các đơn vị đã tham gia hiệu quả trong quá trình triển khai thực hiện hội thi và có số lượng bài tham gia cao nhất, đạt chất lượng tốt nhất.

a2.jpg
Bà Nguyễn Thị Hương Giang - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN tỉnh Bình Phước - trao vốn hỗ trợ 5 dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất
 

Để giúp hội viên phụ nữ thực hiện hóa ước mơ khởi nghiệp, Hội LHPN tỉnh Bình Phước đã trao vốn hỗ trợ cho 5 dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất và có tính khả thi cao, mỗi dự án trị giá 50 triệu đồng dưới hình thức gói tín dụng ưu đãi. Đồng hành cùng Hội LHPN tỉnh trong Chương trình hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025 có 6 đơn vị cam kết hỗ trợ: Tạp chí Khoa học và thời đại; Công ty Cổ phần Hà Mỵ; Vườn ươm Doanh nhân TPHCM (Be Training); Mạng lưới kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam (SME Việt Nam) và Công ty Cổ phần đầu tư Maper.

 

a5.jpg
Ông Nguyễn Tuấn Khởi - Giám đốc Mạng lưới kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam - trao bảng: Cam kết mở rộng cơ hội hợp tác, kết nối các cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp của phụ nữ 

Bà Huỳnh Thị Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước - đánh giá cao sự nỗ lực của Hội LHPN tỉnh Bình Phước trong công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống trong những năm qua. Đồng thời, các cấp Hội đã có nhiều giải pháp cụ thể trong công tác vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm