Hội LHPN Đồng Tháp với việc đổi mới công tác vận động, tập hợp phụ nữ

09/10/2018 - 18:33
Ngày 9/10, Hội LHPN tỉnh Đồng Tháp tổ chức hội thảo với chủ đề “Đa dạng hóa các hình thức tập hợp và phát huy quyền làm chủ của hội viên, phụ nữ”.
Theo Hội LHPN tỉnh Đồng Tháp, trong thời gian qua, bên cạnh những kết quả đạt được trong công tác Hội, phong trào phụ nữ của tỉnh còn phát triển chưa đồng đều, chưa tập hợp được nhiều đối tượng, thành phần và phát huy tối đa vai trò của các tầng lớp phụ nữ vào tổ chức Hội.
 
Tại hội thảo, các đại biểu đã nhận diện một số vấn đề khó khăn, thách thức, tiềm năng, lợi thế và cơ hội phát triển của phụ nữ Đồng Tháp trong giai đoạn hiện nay. Qua đó, chỉ ra phương hướng và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức và chất lượng sinh hoạt chi, tổ Hội; định hướng chỉ đạo của cấp ủy về tập hợp, thu hút các tầng lớp phụ nữ vào tổ chức Hội; đổi mới công tác vận động phụ nữ trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập...
 
Một số đại biểu cho rằng, Hội LHPN các cấp cần quan tâm hơn nữa đến công tác tuyên truyền về bình đẳng giới, phát huy vai trò các cấp Hội trong công tác tham mưu cấp ủy địa phương, nhận thức rõ hơn về mục tiêu công tác phụ nữ thời gian tới.
 
img_7649-2.JPG
Các đại biểu tham dự hội thảo với chủ đề “Đa dạng hóa các hình thức tập hợp và phát huy quyền làm chủ của hội viên, phụ nữ”.

 

Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh - Phó Trưởng Ban Công tác phía Nam, TƯ Hội LHPN Việt Nam - đề nghị, trong thời gian tới, Hội LHPN tỉnh Đồng Tháp cần tiếp tục nâng cao chất lượng của tổ chức và hoạt động Hội cơ sở thông qua việc rà soát, thống kê số liệu các loại hình tổ chức Hội, cơ sở Hội có tỉ lệ tập hợp dưới 50% tại địa phương và hướng dẫn, củng cố các cơ sở Hội trung bình, yếu. Ngoài ra, cần sáp nhập mô hình trùng lắp, xóa bỏ mô hình không hiệu quả; đa dạng các hình thức tập hợp phụ nữ và nâng cao hiệu quả công tác quản lý hội viên trong tình hình mới; phát huy quyền làm chủ của hội viên, phụ nữ.
 
Bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh Đồng Tháp - cho biết, những ý kiến thiết thực từ các đại biểu sẽ góp phần giúp cán bộ Hội các cấp có những nhìn nhận khách quan, khoa học hơn về vai trò, nội dung, phương thức hoạt động và những vấn đề đặt ra trong tổ chức và hoạt động của Hội nhằm đa dạng hóa các hình thức tập hợp và phát huy quyền làm chủ của hội viên, phụ nữ thời gian tới.  
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm