Hội LHPN Hòa Bình chia sẻ, hỗ trợ gia đình 8 trẻ đuối nước thương tâm

21/03/2019 - 22:32
Trước mắt, chính quyền địa phương hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 15,4 triệu đồng lo mai táng phí. Hội LHPN Hòa Bình cũng cử cán bộ, hội viên đến các gia đình nạn nhân chung tay lo hậu sự, đồng thời tìm hướng hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
8-tre-duoi-nuoc-1.jpg
Trước nỗi đau quá lớn, Hội LHPN cùng các sở, ngành trong tỉnh đã có mặt chia sẻ, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ đuối nước thương tâm. Ảnh: Hội LHPN Hòa Bình

 

Liên quan đến vụ việc 8 trẻ ở phường Hữu Nghị (TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) tử vong do đuối nước, ngay khi biết tin dữ, Hội LHPN tỉnh Hòa Bình đã cùng các cấp Hội trên địa bàn tới các gia đình chia sẻ trước nỗi đau quá lớn.  Trao đổi với PNVN, bà Hoàng Thị Duyên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hòa Bình, cho biết, từ 20h ngày 21/3, Đoàn Công tác của tỉnh Hòa Bình gồm đại diện Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Hội LHPN và các Sở, Ban ngành của tỉnh đã đến phúng viếng, chia buồn với gia đình các nạn nhân.

Theo bà Duyên, hiện gia đình đang lo hậu sự cho các nạn nhân. UNBD tỉnh hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân 5 triệu đồng; UBND TP.Hòa Bình cũng cử đoàn gồm đại diện các cơ quan, đơn vị trực thuộc trong đó có Hội LHPN đến phúng viếng chia buồn và hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 10,4 triệu đồng.

Về phía Hội LHPN, ngoài đến chia buồn, phúng viếng, tỉnh Hội cũng đã chỉ đạo Hội LHPN phường Hữu Nghị cử cán bộ, hội viên đến động viên, chung tay lo hậu sự cho gia đình các nhân. Những trường hợp nào hoàn cảnh khó khăn, Hội sẽ hỗ trợ vay vốn tín chấp từ ngân hàng để phát triển kinh tế. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền để người dân củ động các biện pháp phòng chống đuối nước, nhất là hiện nay mùa hè đã tới gần.

127415_11.jpg
Cơ quan chức năng tìm kiếm thi thể nạn nhân.

 

Như PNVN đã thông tin, khoảng 16h chiều nay, 21/3/2019, tại khu vực bến cát Thịnh Minh thuộc phường Thịnh Lang (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) đã xảy ra vụ tai nạn đuối nước thương tâm làm 8 học sinh tử vong. Trong đó, có 3 cháu là học sinh Trường tiểu học Hữu Nghị; 5 cháu là học sinh Trường THCS Hữu Nghị.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng tìm kiếm và vớt được thi thể của các em. Theo kết quả điều tra ban đầu, buổi chiều nay các cháu được nghỉ học nên rủ nhau ra sông tắm và gặp tai nạn thương tâm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm