Hội LHPN tỉnh Bình Dương ký kết phối hợp bảo vệ phụ nữ, trẻ em gái

17/10/2019 - 19:19
Ngày 17/10, Hội LHPN tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2019); 9 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 - 20/10/2019).
Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống Hội LHPN Việt Nam trong 89 năm qua. Phát huy truyền thống đó, trong những năm qua, Hội LHPN các cấp trong tỉnh Bình Dương đã có nhiều chương trình, hoạt động nổi bật đem lại quyền lợi thiết thực, góp phần giúp cho chị em phụ nữ có cuộc sống ngày một tốt hơn.
 
Dịp này, cũng đã diễn ra lễ ký kết phối hợp giữa Hội LHPN tỉnh, Công an tỉnh, Toà án Nhân dân tỉnh và Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bình Dương trong công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái giai đoạn 2019 – 2022.
 
Theo đó, Hội LHPN tỉnh Bình Dương và các đơn vị sẽ phối hợp thực hiện hiệu quả các nội dung gồm: xử lý tin báo tố giác tội phạm vi phạm pháp luật về quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em gái; truyền thông đối với các vụ việc nghiêm trọng liên quan đến phụ nữ, trẻ em gái, gây bức xúc trong dư luận. Phối hợp giám sát hoạt động tư pháp đối với các vụ việc liên quan đến phụ nữ, trẻ em gái.
 
 
Hội LHPN tỉnh, Công an tỉnh, Toà án Nhân dân tỉnh và Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bình Dương ký kết phối hợp trong công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái giai đoạn 2019 - 2022

 

 
Ngoài ra, các đơn vị cũng phối hợp nâng cao năng lực thực hiện nhiệm vụ liên quan đến bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái, nhận thức về bình đẳng giới, phát hiện những vấn đề về giới thông qua bồi dưỡng, tập huấn, phối hợp biên soạn, xây dựng tài liệu cho cán bộ Hội LHPN các cấp và công chức ngành Công an, Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân tỉnh… liên quan đến công tác bảo vệ phụ nữ, trẻ em.
 
Tại buổi lễ, Hội LHPN tỉnh Bình Dương cũng đã trao số tiền 140 triệu đồng hỗ trợ cho 8 nhóm trẻ; trao 2 mái ấm tình thương với tổng trị giá 160 triệu đồng… Bên cạnh đó, 81 cá nhân phụ nữ tiêu biểu thực hiện phong trào thi đua và các cuộc vận động trong hệ hống Hội cũng được Hội LHPN tỉnh tuyên dương trong dịp này. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm