Hội LHPN tỉnh Bình Phước thăm hỏi, động viên sản phụ bị tài xế bỏ bên đường

21/08/2019 - 09:25
Bà Nguyễn Thị Hương Giang, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh Bình Phước, cho biết, trong thời gian tới, Hội LHPN tỉnh sẽ cùng với chính quyền địa phương tiếp tục có những hỗ trợ, chia sẻ với gia đình sản phụ bị tài xế bỏ bên đường, con sinh ra tử vong.
Bà Nguyễn Thị Hương Giang cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Hội LHPN tỉnh Bình Phước đã tiến hành nắm bắt thông tin, phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương xác minh vụ việc. Ngày 20/8, Hội LHPN tỉnh đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước để thăm hỏi, động viện sản phụ Vy Thị Yến.
 
Cũng theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh Bình Phước, hiện sản phụ Yến không muốn nhắc đến chuyện buồn đã qua, gia đình sản phụ cũng không lên án tài xế Nguyễn Đức Nhạc.
 
Được biết, chồng sản phụ làm nghề cạo mủ cao su, còn chị Yến làm ở xưởng hạt điều. Ngôi nhà hai vợ chồng đang ở được xây nhờ trên đất của họ hàng. “Hoàn cảnh gia đình sản phụ Yến rất khó khăn. Hiện chính quyền địa phương đã có phương án để tiếp tục hỗ trợ, chia sẻ với gia đình. Hội LHPN tỉnh Bình Phước sẽ cùng chính quyền tiếp tục quan tâm, động viên, tiếp sức gia đình sản phụ trong thời gian tới”, bà Hương Giang nói.
 
 
san-phu-bi-bo-ben-duong.jpg
Sản phụ Yến chuyển dạ sinh con bên đường, bé tử vong sau khi sinh.

 

 
Trước đó, như đã thông tin, vào sáng ngày 17/8, sản phụ Vy Thị Yến (33 tuổi, ngụ thôn 9, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng) cùng chồng là Ma Đinh Sắc đặt xe của ông Nguyễn Đức Nhạc (là xe của cá nhân chạy dịch vụ) chở đi bệnh viện. Đây là lần mang thai thứ hai của sản phụ. Lần trước đó, sản phụ cũng đã sinh non khi thai tới tháng thứ 7.
 
Trên đường đi, do sản phụ quá đau nên chồng sản phụ yêu cầu tài xế ghé trạm y tế của xã Thống Nhất để thăm khám sơ bộ. Tại đây, các y tá khám cho sản phụ cho rằng thai nhi yếu, tình trạng nghiêm trọng nên đề nghị chuyển lên tuyến trên.
 
Khi xe tiếp tục chở vợ chồng sản phụ rời khỏi trạm xá của xã được một lúc thì sản phụ đau dữ dội nên xe dừng lại. Lúc này, tài xế mở cửa xe nói vợ chồng sản phụ Yến xuống xe, trải một tấm bạt nhựa xuống đường, còn người chồng bế vợ ngồi lên tấm bạt nhựa. Sau khi để vợ chồng sản phụ xuống xe, tài xế Nhạc lái xe về nhà.
 
 
ngoi-nha-chi-yen.jpg
Hoàn cảnh gia đình của chị Yến rất khó khăn.

 

 
Ngay sau đó, chị Yến trở dạ sinh được một bé trai. Chồng sản phụ hoảng loạn nhờ mọi người hỗ trợ, sau đó vợ chồng sản phụ đã nhận được sự hỗ trợ từ một ôtô khác nhưng rất tiếc bé trai đã tử sau khi sinh.
 
Sau khi sự việc xảy ra, gia đình tài xế Nhạc  đã đến xin lỗi gia đình sản phụ Yến và hỗ trợ gia đình trị 50 triệu đồng để lo mai táng cháu bé và chăm sóc sức khỏe, lo thuốc thang cho chị Yến.
 
Liên quan đến vụ việc, Công an tỉnh Bình Phước cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã tiến hành mời gia đình sản phụ và chủ xe tới làm việc để lấy lời khai, xác minh làm rõ. Nếu có dấu hiệu phạm tội, cơ quan chức năng sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm