Hội LHPN tỉnh Phú Thọ vượt nhiều chỉ tiêu trong nửa nhiệm kỳ

10/07/2019 - 10:08
Nhiều mô hình hiệu quả về phát triển kinh tế, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, phòng chống tệ nạn xã hội được nhân rộng với trên 1.600 điển hình cá nhân, phụ nữ tiêu biểu.

Ngày 9/7, Hội LHPN tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội. Thay mặt Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Trần Thị Hương đã dự Hội nghị.

Sau nửa nhiệm kỳ, các cấp hội phụ nữ đã triển khai kịp thời các Nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy về công tác vận động phụ nữ, các chỉ tiêu đến giữa nhiệm kỳ cơ bản đều đạt và vượt so với Nghị quyết Đại hội. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các cấp hội đã tập hợp, thu hút thêm được trên 11.200 hội viên mới. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ Hội được các cấp hội quan tâm. Ban chấp hành Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo tập trung xây dựng nhiều mô hình mới, nhiều loại hình tập hợp thu hút hội viên, củng cố tổ chức Hội.

 

chu-tich-hoi-phu-nu-phu-tho.jpg
Bà Phạm Thị Kim Loan, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phú Thọ, báo cáo kết quả đạt được sau nửa nhiệm kỳ.

Hoạt động hỗ trợ giúp hội viên giảm nghèo tiếp tục được duy trì hiệu quả tại 100% cơ sở Hội, đã có trên 2.000 hộ gia đình thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều... Tổ chức tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện, thăm hỏi, tặng gần 9.500 suất quà trị giá 1,5 tỉ đồng cho hộ nghèo, gia đình chính sách; vận động ủng hộ kinh phí xây dựng 81 nhà “mái ấm tình thương”. 

 

phu-nu-phu-tho.jpg
Lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh Phú Thọ trong một lần đến thăm, tặng quà gia đình nạn nhân bị xâm hại tình dục.

Đẩy mạnh thực hiện Chương trình phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu về việc “Vận động phụ nữ tham gia xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, biển đảo giai đoạn 2017 - 2022” gắn với “Chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” do Hội LHPN Việt Nam phát động, Các cấp Hội trong tỉnh đã nhắn tin ủng hộ chương trình thông qua tổng đài 1409 với kết quả hơn 8.134 tin nhắn với tổng số tiền hơn 162.680.000 đồng.

Về công tác thông tin, tuyên truyền, Hội LHPN tỉnh Phú Thọ đã phát hành 32.698 cuốn Thông tin phụ nữ Phú Thọ, 3.113 cuốn Thông tin phụ nữ Trung ương, 57.721 đề cương sổ tay hướng dẫn tuyên truyền, tờ rơi, tờ gấp, ấn phẩm chuyên đề đến 277/277 cơ sở hội. 277 cơ sở có tủ sách/ngăn sách phụ nữ; 159 cơ sở Hội có Báo Phụ nữ Việt Nam; 43 cơ sở Hội, 557 chi, tổ phụ nữ được cấp chuyên san Phụ nữ Dân tộc miền núi.

 

ba-tran-thi-huong.jpg
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, đánh giá cao những kết quả mà lãnh đạo, hội viên Hội LHPN tỉnh Phú Thọ đạt được trong nửa nhiệm kỳ 2016 - 2021. Như kết quả thực hiện 8 nhóm chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội đặt ra cơ bản đạt và vượt so với kết hoạch. Trong quá trình thực hiện có sự linh hoạt, bám sát thực tiễn. Hoạt động Hội luôn bám sát Nghị quyết, bám địa bàn, bám đối tượng, phát huy vai trò nòng cốt, được xã hội hóa, công tác Hội đã tham gia vào nhiệm vụ chính trị địa phương…

Tuy nhiên, nhìn lại nửa nhiệm kỳ đã qua, Phó Chủ tịch Trần Thị Hương cũng đã chỉ ra một số yếu điểm mà Hội LHPN tỉnh Phú Thọ cần khắc phục trong nửa nhiệm kỳ tiếp theo. Như kết quả thực hiện Nghị quyết chưa đồng đều giữa các địa bàn; một số chỉ tiêu liên quan tới tỉ lệ hộ phụ nữ nghèo, địa chỉ thoát nghèo… chưa được thực hiện thường xuyên, bền vững.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam nhấn mạnh, trong nửa nhiệm kỳ còn lại, Hội LHPN tỉnh cần tiếp tục rà soát tình hình thực hiện các chỉ tiêu nhiệm kỳ trong các cấp Hội. Đánh giá các chỉ tiêu một cách hợp lý, tính khả thi đối với từng địa bàn. Với những chỉ tiêu mà địa phương đạt chưa bền vững cần được rà soát, đánh giá để có phương án để khắc phục.

 

pho-bi-thu-tinh-phu-tho.jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hoàng Công Thủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội LHPN tỉnh đã đạt được.

"Cần tiếp tục đẩy mạnh phát huy tiềm năng khởi nghiệp ở các doanh nghiệp nữ. Chú trọng đào tạo nghề cho lao động nữ, thành lập, duy trì các lao động tổ, nhóm liên kết, hợp tác xã do phụ nữ làm chủ. Phát hiện các điển hình tiên tiến, kịp thời biểu dương, nhân rộng các mô hình làm kinh tế giỏi”, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương nhấn mạnh.

Cũng theo bà Trần Thị Hương, trong bối cảnh hiện nay, sự an toàn đối với phụ nữ, trẻ em nhiều vấn đề tiềm ẩn, rủi ro, buôn bán phụ nữ, tai nạn giao thông, xâm hại tình dục… đã đặt ra nhiều thách thức. Vì thế, Hội LHPN tỉnh cần quan tâm đến vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho phụ nữ, trẻ em. Chủ đề xuyên suốt trong thời gian tới vẫn là an toàn cho phụ nữ trẻ em, an toàn trong gia đình, an toàn ngoài xã hội, an toàn trong trường học.

Cũng tại Hội nghị này, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Công Thủy ghi nhận những kết quả đạt được nửa nhiệm kỳ qua của Hội LHPN tỉnh trong triển khai hoạt động và các phong trào thi đua, góp phần xây dựng chuẩn mực người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới.

Ông Hoàng Công Thủy nhấn mạnh, trong nửa nhiệm kỳ còn lại, Hội LHPN tỉnh cần thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, các khâu đột phá và nhiệm vụ công tác trọng tâm của Hội phụ nữ cần được cụ thể hóa, sát với nhiệm vụ chính trị địa phương và vận động chị em tham gia thực hiện có hiệu quả các chương trình kinh tế - xã hội và chương trình an sinh xã hội của tỉnh; Tích cực chủ động làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp và phối hợp chặt chẽ với ngành chức năng để gắn kết triển khai hiệu quả các hoạt động.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm