Hội LHPN tỉnh Yên Bái thăm hỏi, động viên các nữ công nhân bị ngộ độc khí

12/09/2018 - 15:55
“Công ty KNF cam kết sẽ vẫn trả lương cho bệnh nhân trong những ngày điều trị. Ngoài ra, sau khi xuất viện, công nhân sẽ được nghỉ thêm 4 ngày để ổn định sức khỏe”, bà Bồ Thị Hoa, Chủ tịch Hội LHPN huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái), cho biết.
Liên quan đến vụ việc 115 nữ công nhân Công ty may KNF (thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) bị ngộ độc khí, ngày 12/9, trao đổi với PV Báo PNVN bà Bồ Thị Hoa, Chủ tịch Hội LHPN huyện Trấn Yên, cho biết, Hội đã có nhiều hoạt động để hỗ trợ hội viên.
 
Theo bà Hoa, ngày 7/9, sau khi nhận được thông tin nhiều công nhân nữ đang làm việc tại công ty KNF bị ngộ độc khí phải nhập viện, huyện Hội đã báo cáo sự việc với Hội LHPN tỉnh Yên Bái.
 
Sau đó, Hội LHPN tỉnh Yên Bái đã cử đoàn công tác cùng với Hội LHPN huyện Trấn Yên đến Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên, nơi các bệnh nhân đang điều trị, để thăm hỏi, động viên công nhân. Đoàn công tác cũng đề nghị trung tâm dùng các biện pháp tốt nhất để chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân bị ngộ độc.
 
img_9783.JPG
Một công nhân bị ngộ độ khí đang điều trị tại Trung tâm y tế Trấn Yên

 

Bà Hoa cho biết, Công ty May KNF có hơn 1.600 công nhân. Trong đó, nhiều công nhân do Hội LHPN huyện giới thiệu và tìm được việc làm. Hiện tại, thu nhập trung bình của công nhân từ 3 đến 5 triệu đồng, tùy người. Từ khi sự việc xảy ra, công ty đã dừng hoạt động để khắc phục sự cố. Công ty cũng cam kết sẽ vẫn trả lương cho bệnh nhân trong những ngày điều trị. Ngoài ra, sau khi xuất viện, công nhân sẽ được nghỉ thêm 4 ngày để ổn định sức khỏe.
 
Cũng liên quan đến vụ việc trên, Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái đã đến thăm hỏi, tặng quà và động viên các công nhân bị ngộ độc khí.
img_9797.JPG
Công nhân bị ngộ độ khí đang điều trị tại Trung tâm y tế Trấn Yên

Như PNVN đã phản ánh, từ chiều ngày 6/9 đến sáng ngày 7/9, tại Công ty may KNF (thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) đã xảy ra sự cố máy nén khí, khiến một lượng lớn dầu bôi trơn bị đốt cháy theo đường ống chạy thẳng vào nơi công nhân đang làm việc. Sau đó, nhiều công nhân có biểu hiện nhiễm độc như ngất, chóng mặt, buồn nôn nên đến Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên cấp cứu. Tính đến chiều ngày 11/9, đã có tổng cộng 115 công nhân đến trung tâm điều trị, 100% là nữ.

 

Nhận được thông tin, BV Đa khoa Yên Bái đã cử kíp cấp cứu, phương tiện và thuốc men lên Trấn Yên hỗ trợ. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế Yên Bái) cũng đã cử cán bộ đến lấy mẫu xác định nguyên nhân ngộ độc. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm