Hội LHPN TP.HCM chúc Tết Chôl Chnăm Thmây phụ nữ dân tộc Khmer

12/04/2019 - 15:28
Ngày 12/4, Hội LHPN TP.HCM tổ chức buổi họp mặt cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc Khmer trên địa bàn TP.HCM nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây, đồng thời lồng ghép tuyên truyền về chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” và “Chống rác thải nhựa” cho các hội viên.
Tại buổi gặp mặt, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM đã chúc mừng cán bộ, hội viên phụ nữ Khmer đón Tết thật vui tươi, an bình và hạnh phúc, cùng địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Tết Chôl Chnam Thmay là lễ hội mừng năm mới theo lịch cổ truyền của dân tộc Khmer. 
Hội LHPN TP.HCM tổ chức buổi họp mặt cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc Khmer trên địa bàn TP.HCM 
Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích còn trao đổi về hoạt động vì sự an toàn cho trẻ em và phụ nữ, nói không với bạo lực gia đình, không dạy con, cháu bằng bạo lực. “Bản thân chúng ta nếu bị bạo hành thì phải lên tiếng, phản ứng lại. Liên hệ với các UBND xã, phường, Hội LHPN, tổ hòa giải, tổ tư vấn cộng đồng, địa chỉ tin cậy tại địa phương để được giúp đỡ. Chúng ta cần quan tâm dạy cho trẻ về giới tính và những vùng nguy hiểm trên cơ thể, những kỹ năng để tự bảo vệ mình”. bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, chia sẻ.
 
Tại buổi họp mặt, các đại biểu Ban thường vụ Hội LHPN TP.HCM còn tuyên truyền cho hội viên phụ nữ Khmer về tác hại của túi nilon, rác thải nhựa ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe con người. Việc giảm thiểu sử dụng các sản phẩm từ nhựa và túi nilon đòi hỏi sự chung tay của cả cộng đồng. Hội kêu gọi mọi người phân loại rác tại nguồn, không xả rác ra đường hay kênh mương, hạn chế túi nilon và sản phẩm nhựa chỉ dùng một lần và vận động người thân, bạn bè cùng thực hiện.
Hội LHPN TP.HCM đã tặng quà cho cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc Khmer
Nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây, Hội LHPN TP.HCM đã tặng hơn 100 suất quà cho cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc Khmer.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm