Hội LHPN TPHCM: nhiều mô hình hiệu quả sau 3 năm đẩy mạnh học tập và làm theo Bác

21/05/2019 - 17:01
Tổ chức cuộc thi viết “Hoa giữa đời thường”; Liên hoan hát ru hát dân ca năm 2018 chủ đề phụ nữ TPHCM tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang; thẻ hội viên liên kết; cho mượn đất… là những mô hình mới, hiệu quả trong các cấp hội tại TPHCM trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Ngày 21/5, Hội LHPN TPHCM tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
a1.jpg
Đông đảo hội viên phụ nữ về tham dự hội nghị
Từ mục đích, ý nghĩa, giá trị của bản Di chúc và từ những nội dung cốt lõi trong Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã tạo động lực phấn đấu cho phong trào phụ nữ và hoạt động Hội, qua đó xuất hiện nhiều gương cá nhân và tập thể điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, mô hình hiệu quả.
Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội LHPN các cấp tại TP.HCM đã có 1.498 cá nhân điển hình và 792 tập thể được tuyên dương, trong đó,  điển hình cấp thành phố có 114 tập thể và 133 cá nhân.
a3.jpg
Gương cá nhân là điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tuyên dương
Bên cạnh đó, theo báo cáo tại hội nghị, các cấp hội đã có nhiều mô hình hay và hiệu quả  như:  Tổ chức cuộc thi viết “Hoa giữa đời thường”; Liên hoan hát ru hát dân ca năm 2018 chủ đề phụ nữ TPHCM tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang; thẻ hội viên liên kết; cho mượn đất… Nổi bật trong đó, mô hình sử dụng thẻ hội viên liên kết là hoạt động phối hợp giữa Hội LHPN TPHCM cùng một số doanh nghiệp nhằm tăng cường sự quan tâm, chăm sóc, gia tăng quyền lợi cho hội viên phụ nữ, thực hiện tốt cuộc vận động, tập hợp nữ tham gia tổ chức hội. Ưu đãi của thẻ hội viên liên kết gồm giảm giá 10% trực tiếp trên hóa đơn mua sắm tại cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Thái Tuấn; giảm giá 20%-30% khi mua sản phẩm, giảm 40% khi mở cửa hàng chăm sóc móng, giải quyết việc làm cho phụ nữ tại showroom công ty cổ phần nhôm nhựa Kim Hằng; giảm 5% khi mua mỹ phẩm tại Nhà văn hóa Phụ nữ TPHCM…
a2.jpg
Đảng ủy cơ quan - Ban thường vụ Hội LHPN TP HCM  chụp hình lưu niệm với  24 tập thể và 22 cá nhân điển hình
Tại hội nghị, Ban Thường vụ Hội LHPN Thành phố và Đảng ủy cơ quan Thành Hội biểu dương 24 tập thể, 22 cá nhân là điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Thành ủy, Đảng ủy Khối và Hội LHPN Thành phố tuyên dương. Đồng thời biểu dương và ghi nhận rất nhiều những tấm gương thầm lặng trong lao động, sản xuất, học tập, công tác, trong cộng đồng dân cư.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm