Hội LHPN TPHCM thăm, hỗ trợ người phụ nữ bị tra tấn đến sảy thai

15/04/2019 - 18:31
Về trường hợp thai phụ bị bắt giữ trái pháp luật, tra tấn dã man đến sảy thai ở huyện Bình Chánh, TPHCM, các cấp Hội LHPN TPHCM đã đến thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân và sẽ đồng hành cùng nạn nhân trong việc bảo vệ quyền lợi sau này.

Chiều 15/4, trao đổi với PNVN, bà Nguyễn Thị Thanh Loan, Trưởng Ban Chính sách - Luật pháp, Hội LHPN TPHCM, cho biết: Lãnh đạo Hội LHPN thành phố nắm được thông tin sơ bộ về trường hợp chị H.N.Y. (SN 2001, quê ở tỉnh Long An) - người bị một số đối tượng bắt giữ trái pháp luật, tra tấn dã man dẫn đến sảy thai, gãy tay và nhiều thương tích khác.

 

a1.png
Chị H.N.Y đang được điều trị tại bệnh viện

Ngay trong buổi sáng nay, lãnh đạo Thành Hội cùng một số cán bộ, luật sư do Hội mời đã đến thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân. Cũng theo bà Loan, lãnh đạo Hội LHPN TPHCM đã mời luật sư đi cùng để ghi nhận các tình tiết của vụ tra tấn, bắt giữ người trái pháp luật này nhằm hỗ trợ về mặt pháp lý, bảo vệ cho nạn nhân về sau.

Cũng trong chiều 15/4, lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết, cơ quan này đang phối hợp với Công an huyện Bình Chánh mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan đến vụ bắt giữ người trái pháp luật và tra tấn dã man này.

Theo cơ quan công an, hiện cơ quan chức năng đã xác định kẻ chủ mưu trong vụ này là Nguyễn Minh Dũng (SN 1982) và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (SN 1991, là em gái của Dũng, cùng trú ở huyện Bình Chánh) nhưng cả hai đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Nghi can là Trần Nhật Khang (SN 2000, trú ở huyện Bình Chánh) sau khi bị bắt đã thừa nhận sử dụng ma túy và tham gia hành hạ chị Y. theo lệnh của Dũng. Riêng bà Trần Thị Sương (SN 1963, ngụ huyện Bình Chánh là mẹ của Dũng - Huyền) khai chỉ mang thai nhi đi vứt bỏ, không tham gia tra tấn nạn nhân.

Được biết, hiện sức khỏe chị H.N.Y. còn rất yếu nên cơ quan công an chưa lấy được lời khai cụ thể. Ngoài việc bị tra tấn đến sinh non, chị Y còn bị đánh gãy tay, cơ thể có nhiều vết thương...

 

a3.jpg
Một số thương tích trên thân thể chị Y.

Trước đó, như phunuvietnam.vn đã thông tin, chị H.N.Y. có nợ Dũng và Huyền một số tiền. Ngày 22/3, chị Y. đến nhà của Dũng tại ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh để chơi. Tối hôm đó, khi chị Y. chuẩn bị ra về thì bị anh em Dũng - Huyền bắt giữ lại và nhốt trong nhà.

Khoảng 1 tuần đầu, các đối tượng chỉ nhốt chị Y. và không đánh đập. Những ngày tiếp theo đó, bọn chúng lấy dây dù trói chân, tay, dùng vải bịt mặt chị Y. rồi dùng đoạn gỗ dài tra tấn nạn nhân dã man.

Thậm chí, dù biết chị Y. đang mang thai nhưng Dũng, Huyền và Khang vẫn dùng tay đánh đập, đá vào bụng khiến chị Y. sảy thai, sinh non khi thai nhi mới 6 tháng tuổi. Cháu bé đã mất ngay sau khi lọt lòng mẹ. Thấy vậy, Dũng và Huyền đã gọi bà Sương (mẹ của Dũng và Huyền) đến mang thai nhi đi vứt tại một khu đất trống thuộc phường Tân Tạo, quận Bình Tân.

Đến ngày 10/4 thấy sức khỏe của chị Y. yếu, chúng mới gọi cho một người bạn đến gọi taxi đưa chị Y. đi cấp cứu, còn Dũng và Huyền bỏ trốn. Thoát khỏi cảnh hành hạ, chị Y. đã gọi điện cho người nhà đến công an tố cáo hành vi của nhóm côn đồ.

Ngay sau khi nhận được trình báo của gia đình nạn nhân, Công an huyện Bình Chánh lập tức vào cuộc xác minh thì phát hiện Dũng và Huyền đã bỏ trốn khỏi địa phương. Công an đã mời đối tượng Khang và Sương lên trụ sở lấy lời khai phục vụ điều tra. Tại cơ quan công an, Khang và Sương đã thừa nhận hành vi bắt giữ, trói và đánh đập chị Y. Tuy nhiên, theo hai đối tượng này thì chủ mưu của vụ bắt giữ, đánh đập chị Y. đến sảy thai là Dũng và Huyền. Khám xét ngôi nhà trên công an thu giữ nhiều tang vật gồm: 16 gói nylon hàn kín chứa tinh thể rắn là ma tuý đá, 1 gói cỏ Mỹ, 3 bộ dụng cụ sử dụng ma tuý ma tuý, 1 bình gas minio có đầu khò, 3 con dao, 2 súng tự chế, 2 viên đạn chì, 1 còng số 8…

Hiện cơ quan công an đang khẩn trương truy bắt Dũng, Huyền và điều tra, thu thập các chứng cứ khác để làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm