Hội LHPN Việt Nam nghiêm khắc phê phán phát ngôn thiếu chuẩn mực của ca sĩ Duy Mạnh

01/11/2019 - 09:16
Những lời lẽ sai sự thật, xúc phạm đến hàng triệu phụ nữ Việt Nam của ca sĩ Duy Mạnh khi anh này ra nước người đã làm dấy lên những bức xúc trong dư luận. Là tổ chức đại diện quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam đã lên tiếng phản đối về phát ngôn của ca sĩ này.

Trao đổi với Báo PNVN xung quanh sự việc này, bà Nguyễn Thị Minh Hương, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tuyên giáo - TƯ Hội LHPN Việt Nam, bày tỏ quan điểm:

"Chúng tôi được biết ca sĩ Duy Mạnh đăng trên trang facebook cá nhân một đoạn video về cuộc trò chuyện với một người đàn ông ngoại quốc ở Hungary và đã có những lời bình phẩm khiếm nhã, xúc phạm hàng triệu phụ nữ Việt Nam - những người luôn đóng góp và giữ vai trò quan trọng trong suốt chặng đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục thế hệ tương lai của đất nước.

Là người của công chúng, ca sĩ Duy Mạnh đáng ra phải giới thiệu những nét đẹp văn hoá của đất nước và con người Việt Nam với bạn bè quốc tế. Rất tiếc, ca sĩ này đã có những lời lẽ xúc phạm, sai sự thật, hành vi thiếu chuẩn mực, tác động xấu đến dư luận xã hội.

Phát ngôn và việc làm của ca sĩ đi ngược lại các giá trị văn hóa và đạo đức dân tộc, làm hoen ố hình ảnh và đóng góp của hàng triệu phụ nữ Việt Nam. Hội LHPN Việt Nam nghiêm khắc phê phán và yêu cầu ca sĩ Duy Mạnh phát ngôn, hành xử đúng mực, có văn hóa.

Chúng tôi mong rằng các nghệ sĩ cũng như mỗi người dân Việt Nam, với lòng tự hào dân tộc và tự trọng cá nhân, ở bất cứ nơi nào và đặc biệt khi ra nước ngoài sẽ trở thành những đại sứ văn hoá, giúp bạn bè quốc tế hiểu được những giá trị văn hoá tốt đẹp của Việt Nam, qua đó thêm tôn trọng, yêu quý đất nước và con người Việt Nam. Mong cộng đồng lên tiếng cổ súy cho những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp, những phát ngôn và việc làm tử tế của hàng vạn nghệ sĩ, những người của công chúng để lan tỏa nhưng thông điệp lành mạnh trong xã hội".

 

Ca sĩ Duy Mạnh (phải) nói chuyện với người đàn ông ngoại quốc nhưng có lời lẽ mang tính xúc phạm tới phụ nữ Việt Nam (ảnh cắt từ clip).
 

Như phunuvietnam.vn đã phản ánh, ngày 30/10, cộng đồng mạng xã hội chia sẻ và bình luận rất nhiều về một đoạn video quay lại cảnh ca sĩ Duy Mạnh cùng bạn đối thoại với một người đàn ông ngoại quốc. Đoạn video dài khoảng 2 phút được cho là quay tại thủ đô của đất nước Hungary trong chuyến du lịch của Duy Mạnh.

Những lời thoại trong đoạn video trên là một sự xúc phạm đối với phụ nữ Việt Nam và đã bị cộng đồng mạng phản ứng gay gắt. Theo đó, Duy Mạnh hỏi 1 người ngoại quốc "thích gái Việt Nam không? Gái Việt Nam rất ngon, rất ***, đẹp và sexy". Không chỉ dừng ở đó, Duy Mạnh còn hứa với người ngoại quốc kia "khi nào về Việt Nam, dẫn đi ***. Ok". (những dấu *** là các từ ngữ tục tĩu do Duy Mạnh nói, phunuvietnam.vn đã lược bỏ -PV).

Đoạn video trên do bạn Duy Mạnh quay lại và chính ca sĩ này đã post lên trang facebook cá nhân của mình. Tuy  nhiên, sau khi nhận quá nhiều sự phản ứng, phẫn nộ của dư luận thì nam ca sĩ này đã gỡ clip xuống. Thế nhưng, Duy Mạnh vẫn không cảm thấy hối lỗi về những phát ngôn thiếu chuẩn mực của mình.

Khi có quá nhiều người phản ứng trên mạng xã hội, ca sĩ "Kiếp đỏ đen" chẳng những không nhận mình đã lỡ lời hay nói sai mà còn buông lời tục tĩu với những người có suy nghĩ trái chiều và thách thức cộng đồng mạng bằng những lời lẽ thiếu văn minh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm