Hội LHPN Việt Nam thúc đẩy các hoạt động hợp tác qua biên giới

04/12/2017 - 07:09
Hội nghị tổng kết hoạt động hợp tác qua biên giới giai đoạn 2012 - 2017 và triển khai định hướng hoạt động hợp tác qua biên giới giai đoạn 2017 – 2022 do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức vừa diễn ra tại TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

120 đại biểu là lãnh đạo Hội LHPN 63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã về dự  Hội nghị.

Trong phát biểu khai mạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh: Việc hợp tác với các nước láng giềng là một chủ trương lớn trong chính sách đối ngoại của Việt Nam. Hội LHPN Việt Nam từ khi thành lập luôn quan tâm thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác với phụ nữ và nhân dân thế giới, đặc biệt chú trọng quan hệ với phụ nữ các nước láng giềng: Lào, Campuchia, Trung Quốc. Đối tác chính của Hội LHPN Việt Nam ở 3 nước này là Hội Phụ nữ Toàn quốc Trung Hoa, Hội LHPN Lào và Hội Phụ nữ Campuchia vì hòa bình và phát triển. 

huu-nghi-viet-lao.jpg
Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ hai nước Việt Nam và Lào ký kết Biên bản ghi nhớ giai đoạn 2017 - 2022. Ảnh: TTXVN

 

 

5 năm qua, các hoạt động hợp tác qua biên giới của các cấp Hội LHPN đã được triển khai đa dạng, phong phú, mang ý nghĩa thiết thực như: Tuyên truyền, trao đổi đoàn, hội nghị hội thảo, hỗ trợ nhau tập huấn nâng cao năng lực, trao đổi kinh nghiệm, thực hiện các dự án cộng đồng, phòng chống mua bán phụ nữ, trẻ em, phòng chống tội phạm qua biên giới… 

Để phát huy những thành quả trong hoạt động hợp tác qua biên giới, đóng góp tích cực hơn trong công tác đối ngoại nhân dân của đất nước, phục vụ yêu cầu công tác Hội trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Chủ tịch Hội đề nghị các cấp Hội cần tập trung vào một số hoạt động chính: Triển khai thực hiện Thỏa thuận Hợp tác giai đoạn 2017 - 2022 của Hội LHPN Việt Nam mới ký với Hội LHPN Lào và Hội Phụ nữ Campuchia vì hòa bình và phát triển. Rà soát, đánh giá việc thực hiện và đề xuất ký mới hoặc gia hạn những thỏa thuận hợp tác đã có; những tỉnh chưa ký kết thỏa thuận hợp tác với đối tác cùng cấp nước bạn Lào, Campuchia, Trung Quốc tích cực triển khai ký kết, kết nghĩa trong điều kiện cho phép. Mở rộng phạm vi hợp tác ngoài các tỉnh giáp biên; đặc biệt, sắp tới Trung ương Hội có chủ trương Hội LHPN các tỉnh, thành trong cả nước nhận đỡ đầu, hỗ trợ cho 1 xã biên giới để thuận lợi trong việc thúc đẩy hợp tác qua biên giới thời gian tới.

Tại hội nghị, Hội LHPN các tỉnh Cao Bằng, Quảng Ninh, Đắc Lắc, An Giang, Tây Ninh, TPHCM... đã cùng chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến, đề xuất giải pháp nhằm tăng cường nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác qua biên giới của các cấp Hội, góp phần vào công cuộc đối ngoại nhân dân và hội nhập quốc tế của đất nước.

11.jpg
Các đơn vị được khan thưởng do có nhiều thành tích trong triển khai thực hiện hoạt động hợp tác qua biên giới giai đoạn 2012 - 2017 

 

Nhân dịp này, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tặng bằng khen cho 20 tập thể và 20 cá nhân thuộc cấp tỉnh, huyện, xã, thôn bản có thành tích tốt trong triển khai thực hiện hoạt động hợp tác qua biên giới giai đoạn 2012 - 2017.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm