Hội LHPN Việt Nam trao học bổng phi chính phủ Mỹ cho nữ sinh nghèo vượt khó

10/05/2019 - 10:43
Mới đây, đoàn công tác của TW Hội LHPN Việt Nam do Phó Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Tuyết làm trưởng đoàn đã tổ chức trao tặng học bổng phi chính phủ của Mỹ cho nữ sinh nghèo vượt khó tỉnh Cao Bằng năm 2019.
Lễ trao học bổng tại xã Phong Nặm, huyện Trùng Khánh

 

Là tổ chức chính trị xã hội, đại diện chăm lo cho các tầng lớp phụ nữ và tham gia phát triển cộng đồng, TW Hội LHPN Việt Nam luôn quan tâm và triển khai các chương trình hỗ trợ mang tính nhân văn và có ý nghĩa thiết thực như vận động nguồn lực từ các doanh nghiệp, tổ chức, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhưng luôn nỗ lực vượt khó, đạt thành tích học tập tốt để động viên các em tiếp tục phấn đấu học tập, vươn lên trong cuộc sống.
 
Năm 2019, từ hỗ trợ của Chương trình học bổng phi chính phủ Mỹ cho nữ sinh nghèo vượt khó, Trung ương Hội LHPN Việt Nam cùng với Hội LHPN tỉnh Cao Bằng đã lựa chọn và trao tặng học bổng cho 46 nữ sinh nghèo có thành tích học tập tốt tại hai xã giáp biên khó khăn của tỉnh Cao Bằng là xã Cải Viên, huyện Hà Quảng và xã Phong Nặm, huyện Trùng Khánh với mức 2 triệu đồng/học sinh, tổng trị giá 92 triệu đồng.
 
Phó Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Tuyết trao học bổng cho nữ sinh tại xã Cải Viên, huyện Hà Quảng

  

Tại buổi lễ trao tặng, PCT Nguyễn Thị Tuyết bày tỏ sự chia sẻ, cảm thông và đánh giá cao nỗ lực vượt khó của hai xã nói chung và của nhà trường cùng các em học sinh nói riêng khi nhà trường có 100% học sinh ở nông thôn, thuộc xã vùng III biên giới có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn, địa bàn phức tạp, đường biên giới dài, hộ nghèo, hộ cận nghèo chiếm tỷ lệ cao. PCT Nguyễn Thị Tuyết cũng chia vui với các em nữ sinh được vinh dự nhận học bổng năm nay, đồng thời hy vọng món quà này sẽ giúp các em và gia đình bớt đi gánh nặng trang trải chi phí học tập, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục đến trường, nuôi dưỡng và hiện thực hóa ước mơ của mình. Hội LHPN Việt Nam sẽ đồng hành cùng với các cơ quan, tổ chức tiếp tục có các hỗ trợ thiết thực nhất để giúp đỡ các xã biên giới phát triển kinh tế -xã hội và tạo điều kiện hỗ trợ các em học sinh trên con đường học tập của mình.
 
Đại diện cho các em nữ sinh được nhận học bổng năm 2019, em Trương Thị Tới, học sinh lớp 12A4 Trường THPT Hà Quảng đã cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Hội LHPN Việt Nam các cấp và Chương trình học bổng phi chính phủ của Mỹ. Qua đó, tạo điều kiện cho các em được nhận những suất học bổng đầy ý nghĩa nhân văn này, giúp các em trang trải phần nào chi phí học tập, tiếp tục đến trường.
 
Phó Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Tuyết thăm mô hình nuôi lợn của phụ nữ xã Phong Nặm

  

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo hai xã đã cảm ơn chân thành sự quan tâm và hỗ trợ thiết thực của TW Hội dành cho hai xã nói chung và các em học sinh nữ của nhà trường nói riêng; bày tỏ mong muốn TW Hội tiếp tục đồng hành cùng địa phương và các em học sinh nữ trong thời gian tới.
 
Cũng nhân dịp này, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết đã dành thời gian thăm và động viên chị em phụ nữ nghèo tại địa phương được hỗ trợ mô hình sinh kế từ Chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương do TW Hội LHPN Việt Nam phát động từ năm 2018.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm