Hội LHPNVN dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

08/09/2019 - 19:35
Ngày 8/9, nhân chuyến công tác tại Hà Tĩnh, Đoàn công tác Hội LHPN Việt Nam do Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc thuộc huyện Can Lộc.
 
5.jpg
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết (thứ 5, 6 từ trái sang) cùng các thành viên đoàn công tác dâng hoa, dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm các liệt sỹ Thanh niên xung phong toàn quốc.
Trước phần mộ của 10 cô gái thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc, đoàn đã  bày tỏ tấm lòng thành kính, xúc động về tấm gương hy sinh anh dũng và nguyện học tập, phấn đấu noi gương những anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì nền độc lập của đất nước. Các anh, các chị mãi mãi là tấm gương tiêu biểu cho lòng yêu nước, ý chí quật cường, cống hiến, hy sinh cho lý tưởng độc lập dân tộc.  
6.jpg
Đoàn cũng đã tham quan sa bàn tái hiện cuộc đấu tranh anh dũng của dân tộc Việt Nam và hố bom lịch sử để hiểu về cuộc chiến tranh oai hùng của nhân dân Việt Nam.
Ngã ba Đồng Lộc thuộc huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh là mảnh đất hứng chịu nhiều bom đạn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ với gần 43.000 quả bom các loại, bình quân mỗi mét vuông đất ở đây phải chịu 3 quả bom; hơn 4.000 liệt sĩ trong cả nước đã nằm xuống mảnh đất thiêng liêng này, trong đó có sự hy sinh của 10 nữ TNXP tại Ngã ba Đồng Lộc vào ngày 24/7/1968 khi đang làm nhiệm vụ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm