Hội LHPNVN học tập kinh nghiệm tại Israel

03/04/2016 - 16:00
Từ ngày 27/3-2/4/2016, Đoàn đại biểu Hội LHPNVN do Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa dẫn đầu, đi thăm, làm việc tại Israel nhằm học tập kinh nghiệm về bình đẳng giới và hợp tác xã nông nghiệp.
Đoàn thăm và làm việc tại Trung tâm Golda Meir.

Đoàn có buổi làm việc tại Trung tâm Đào tạo Quốc tế Golda Meir Mount Carmel (MCITC). Thay mặt đoàn, Chủ tịch Thanh Hòa cảm ơn Trung tâm Golda Meir đã hỗ trợ cho một số học viên của Hội và mong muốn hai bên hợp tác để tổ chức các khóa tập huấn tại Việt Nam về một số chủ đề, nhất là du lịch nông thôn.

 Đoàn cũng có cơ hội học tập kinh nghiệm vận động cho lãnh đạo nữ từ tổ chức WePower (tạm dịch là Quyền lực của Chúng ta). Những nội dung trao đổi của WePower là những kinh nghiệm tốt để Hội nghiên cứu, áp dụng vào hoàn cảnh của Việt Nam.

Ngoài làm việc với các tổ chức phụ nữ, đoàn cũng đi thăm một số nông trang, hợp tác xã trồng rau, hoa, nấm… Việc sử dụng nhà lưới hợp lí, nghiên cứu, lựa chọn giống cây trồng chất lượng cao và áp dụng hệ thống ống tưới tự động đã giúp các nông trang này phát triển nông nghiệp rất tốt ngay cả trong điều kiện khô hạn. Đặc biệt, đoàn có cơ hội gặp gỡ một số lưu học sinh, công nhân Việt Nam đang làm việc tại các nông trang. Chủ tịch Thanh Hòa động viên các em đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau và nỗ lực trong lao động, học tập.

Công nhân Việt Nam tại Israel giới thiệu quy trình làm nấm với Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thanh Hòa (bìa trái)

Với chuyến thăm và làm việc tại Israel, Hội đã tiếp thu được kinh nghiệm tốt về bình đẳng giới và nông nghiệp cũng như đề ra một số hướng hợp tác để tiếp tục trao đổi với phía Israel thời gian tới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm