Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Ngãi ‘Đồng hành cùng trẻ đến trường’

08/09/2019 - 14:20
Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Hội Phụ nữ Công an huyện Ba Tơ tổ chức Chương trình “Đồng hành cùng trẻ em đến trường” nhân dịp khai giảng năm học 2019 – 2020 và tuyên truyền pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình; mua bán người; xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Hoạt động diễn ra sáng ngày 04/9/2019. Đây là hoạt động hưởng ứng chủ trương của Bộ Công an và Hội LHPN Việt Nam “Hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo” và chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”

2.jpg
Hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh làm thủ tục cấp CMND cho nhân dân trên địa bàn xã Ba Dinh, huyện Ba Tơ.

 

Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã vận động cán bộ, hội viên phụ nữ Công an tỉnh và sự hỗ trợ của Nhà máy sữa đậu nành Vinasoy trao tặng 100 suất quà gồm sữa, sách vở, quần áo đồng phục cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Ba Dinh (huyện Ba Tơ); thăm và tặng 10 suất quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã với số tiền gần 20 triệu đồng. Món quà của Hội Phụ nữ Công an tỉnh tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn tạo động lực đối với các em học sinh, phụ nữ nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.

Ngoài ra, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình; mua bán người; xâm hại phụ nữ và trẻ em cho bà con nhân dân xã Ba Dinh, huyện Ba Tơ; làm thủ tục cấp Chứng minh nhân dân cho 70 trường hợp là người già yếu, neo đơn, người tàn tật đi lại khó khăn; phối hợp Bưu điện huyện Ba Tơ trả Chứng minh nhân dân tại nhà riêng cho 35 trường hợp.

1.jpg
Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại của trường Tiểu học Ba Dinh, huyện Ba Tơ.

 

Ông Cao Văn Bảo - Phó Trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh Quảng Ngãi - cho biết: Việc tuyên truyền pháp luật đã cung cấp cho bà con nhân dân xã Ba Dinh một số nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống Mua bán người; Luật Trẻ em; hướng dẫn cách nhận diện hành vi bạo lực, tác hại và trách nhiệm pháp lý đối với người thực hiện hành vi xâm hại trẻ em, mua bán người; một số kỹ năng ứng xử khi có bạo lực gia đình, xâm hại tình dục trẻ em, mua bán người xảy ra và chia sẻ sự khó khăn cho bà con nhân dân, góp phần thể hiện sự quan tâm của cộng đồng đối với phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động trên cũng nhằm hưởng ứng kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” của Hội Phụ nữ Công an tỉnh, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của nữ Chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm