Hội phụ nữ lên tiếng bảo vệ người vợ bị bạo hành

05/01/2017 - 16:46
Trước việc chị Nguyễn Thị Duyên (SN 1990) ở xóm 2, xã Hương Long, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bị chồng bạo hành dã man, Hội LHPN huyện Hương Khê đã yêu cầu Hội LHPN xã Hương Long khẩn trương vào cuộc, trợ giúp chị Duyên.

Trao đổi với Báo PNVN, bà Trương Thị Hằng, Chủ tịch Hội LHPN huyện Hương Khê, cho biết: "Hội LHPN huyện biết được thông tin chị Duyên bị chồng bạo hành từ ngày 4/1/2017. Trước mắt, chúng tôi đã chỉ đạo Hội LHPN xã Hương Long vào cuộc, trợ giúp chị Duyên vượt qua khó khăn. Tiếp đó là báo cơ quan công an để can thiệp và bảo vệ quyền lợi chính đáng của chị Duyên. Tại xã Hương Long có "Địa chỉ tin cậy", nếu chị Duyên có nhu cầu cần chỗ tạm lánh thì Hội LHPN xã Hương Long có trách nhiệm đón chị Duyên về đó".

anh-2.jpg
Chị Duyên bị chồng đánh thâm tím mặt mày.

Cũng theo thông tin từ bà Hằng: "Bất cứ một phụ nữ nào ở địa phương bị bạo hành, chúng tôi sẽ lên tiếng để bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp cho chị em. Ở mỗi địa chỉ tin cậy cũng luôn sẵn sàng đón chị em đến để lánh nạn".

Trước đó, Báo PNVN đưa tin, chị Nguyễn Thị Duyên và anh Trần Nam Thanh cưới nhau vào năm 2010. Thời gian gần đây, 2 vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn. Chị Duyên đã làm đơn xin ly hôn và anh Thanh đã đồng ý.

Trong khi đợi TAND huyện Hương Khê giải quyết chuyện ly hôn, chị Duyên đã đi thuê nhà ở nơi khác. Chiều ngày 31/12/2016, chị Duyên đi từ thị trấn Hương Khê về nhà mình ở xóm 2, xã Hương Long, để đón con gái là Trần Thị Na (SN 2011). Khi đến cổng nhà anh Trần Nam Trung (anh  trai của Thanh) thì bất ngờ chị Duyên bị chồng đi trong nhà anh trai ra, dùng tay, chân đấm đá tới tấp vào mặt và người, khiến chị bị thương nặng ở vùng mặt, tai trái và trên người.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm