Hội thi CLB xây dựng gia đình hạnh phúc “5 không 3 sạch”

26/06/2017 - 11:40
15 đội của 15 tỉnh hào hứng có mặt tại Nhà hát Chèo Việt Nam từ sáng ngày 26/6/2017 để tham gia hội thi.
img_4080-3-ok.jpg
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu khai mạc Hội thi. 

Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về công tác gia đình năm 2017, đẩy mạnh công tác tuyên truyện Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội thi CLB gia đình hạnh phúc “5 không 3 sạch”.
Phát biểu khai mạc tại Hội thi, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN, khẳng định: Gia đình là tế bào của xã hội, là môi trường đầu tiên và quan trọng trong việc hình thành, giáo dục và nuôi dưỡng nhân cách, phẩm chất con người. Là tổ chức đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho các tầng lớp phụ nữ, những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tích cực phối hợp với các cấp, các ngành, đoàn thể vận động, hỗ trợ, tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển toàn diện, tham gia xây dựng gia đình hạnh phúc. Các cấp Hội đã tập trung tuyên truyền, hướng dẫn hội viên phụ nữ các kiến thức, kỹ năng về tổ chức cuộc sống gia đình, giáo dục gia đình, chăm sóc sức khỏe, phòng, chống bạo lực gia đình, phòng, chống các tệ nạn xã hội và hỗ trợ các điều kiện để phát triển kinh tế, tăng thu nhập gia đình; đồng thời tổ chức nhiều mô hình tuyên truyền, vận động và hướng dẫn về gia đình, trong đó nổi bật là mô hình câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc”.
“Thông qua Hội thi sẽ góp phần khơi dậy tình yêu thương, sự gắn kết, ý thức trách nhiệm, chia sẻ giữa các thành viên trong gia đình. Hội thi cũng là khởi đầu quan trọng để tổ chức Hội thi các năm tiếp theo nhằm tăng cường đổi mới hơn nữa hình thức tuyên truyền, vận động, hỗ trợ, cung cấp kiến thức xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững cho cán bộ, hội viên phụ nữ và những người làm công tác gia đình”, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu.

img_4101-4-ok.jpg
Tiết mục dự thi của đội Đà Nẵng. 


Đây là một hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức giữa các loại hình xây dựng CLB gia đình và đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch.

15 đội của 15 tỉnh tham gia Hội thi với 3 phần thi. Phần thi chào hỏi và giới thiệu về CLB bằng các hình thức tự chọn văn xuôi, văn vần, hát, múa. Phần thi tài năng thể hiện các hình thức sân khấu hóa như kịch, tuồng, cải lương…, múa hát nghệ thuật nhằm tôn vinh giá trị tốt đẹp của gia đình, xây dựng các mối quan hệ trong gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc gắn với tiêu chí 5 không 3 sạch, phòng chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới, các giải pháp xây dựng gia đình hạnh phúc… Phần thi ứng xử tình huống xoay quanh tuyên truyền, giáo dục, vận động thực hiện các tiêu chí Cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm