Homestay kết hợp điều trị hiếm muộn

10/04/2018 - 19:18
Khái niệm Du lịch y tế (Medical Tourism) không còn xa lạ với người dân Việt Nam và du khách quốc tế, đang có chiều hướng tiếp tục phát triển với những dịch vụ đa dạng, chuyên sâu.

Hiếm muộn là một trong những vấn đề khiến nhiều cặp vợ chồng cảm thấy hụt hẫng, lo sợ. Những năm gần đây, ngành thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) của Việt Nam đang cho thấy sức hút với chi phí điều trị thấp, tỉ lệ thành công cao. Vì thế, không chỉ những cặp vợ chồng ở trong nước, mà hàng trăm kiều bào, người nước ngoài đã đến Việt Nam làm IVF.

Các nhà tổ chức, cung cấp dịch vụ còn xác định IVF là nhân tố tiềm năng có thể thúc đẩy lĩnh vực du lịch y tế ở Việt Nam nói chung và khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói riêng.

Vùng ĐBSCL vốn nổi tiếng các sản phẩm du lịch trải nghiệm đời sống sông nước, du lịch sinh thái, du lịch tìm hiểu di sản văn hóa, du lịch nghỉ dưỡng homestay… Nhiều địa phương như TP Cần Thơ, các tỉnh: Tiền Giang, Vĩnh Long, Hậu Giang, An Giang, Đồng Tháp… đã khẳng định thế mạnh với các loại hình du lịch sinh thái miệt vườn, nhiều đặc sản từ các vườn cây trái bạt ngàn, đồng ruộng mênh mông, sông ngòi chằng chịt và một nền văn hóa đậm chất Nam bộ.

Đó chính là môi trường thuận lợi để phát triển mô hình du lịch homestay - nơi cung cấp những giá trị văn hóa cộng đồng an toàn, thân thiện và hấp dẫn cho du khách. Đó cũng chính là môi trường để kết hợp hoàn hảo với dịch vụ IVF, khi những người có nhu cầu điều trị hiếm muộn cần có một môi trường trong lành, yên tĩnh và thân thiện để tĩnh dưỡng và điều trị. Bởi điều trị vô sinh, hiếm muộn là một quá trình dài cần sự kiên trì, quyết tâm của các cặp vợ chồng. Yếu tố tâm lý được xem là có ảnh hưởng “vô hình” đến kết quả điều trị hiếm muộn. 

untitled-design-17.jpg
Bác sĩ tư vấn điều trị hiếm muộn. Ảnh minh họa
 

Theo các nghiên cứu, tâm lý bất lợi của người bệnh làm tăng tỉ lệ bỏ cuộc. Đó là sự căng thẳng, mất ngủ, mặc cảm, lo lắng về các vấn đề như: sự bất tiện của thuốc tiêm hàng ngày và xét nghiệm máu, nhận thức về tỉ lệ thành công thấp, sự chờ đợi kết quả, áp lực tài chính, áp lực của gia đình, xã hội… 

Vì vậy, các chuyên gia, bác sĩ khuyến cáo nên tạo tâm lý thoải mái cho người bệnh trong điều trị vô sinh, hiếm muộn, góp phần cải thiện trực tiếp đến khả năng thành công. Du lịch y tế là một trong những giải pháp tối ưu.

Thêm vào đó, chi phí là một trong những nỗi trăn trở lớn nhất của các bệnh nhân khi điều trị hiếm muộn. Đối với các bệnh nhân ở xa, chi phí đi lại và lưu trú là vấn đề hết sức nan giải. 

Để giải quyết những vấn đề trên, loại hình du lịch y tế homestay kết hợp điều trị vô sinh chính là câu trả lời chung cho nhiều trường hợp.

Được biết, ở khu vực ĐBSCL, Bệnh viện quốc tế Phương Châu là trung tâm IVF đầu tiên, có năng lực thực hiện tất cả các kỹ thuật liên quan đến điều trị hiếm muộn, được đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, phòng Nuôi cấy phôi đạt tiêu chuẩn “Phòng Sạch” - Cleanroom với đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản và chính quy.  

Sau 6 năm, IVF Phương Châu đã khám và tư vấn 10.000 cặp vợ chồng, thụ tinh trong ống nghiệm 1.940 chu kỳ điều trị với tỉ lệ thành công lên đến 60 - 70%. 

Chi phí thực hiện IVF cho 1 chu kỳ đầu tiên khoảng 60 - 80 triệu đồng. Khi sử dụng dịch vụ Du lịch y tế của Bệnh viện Quốc tế Phương Châu, người bệnh (ngoài khu vực TP Cần Thơ) sẽ được nhận nhiều ưu đãi: Hỗ trợ 50% phòng nghỉ dưỡng tại khu VIP của Bệnh viện; Hỗ trợ 30% chi phí lưu trú tại hệ thống khách sạn 3 - 5 sao ở TP Cần Thơ; Đưa đón sân bay miễn phí với người bệnh ở xa…

Để đăng ký sử dụng dịch vụ homestay kết hợp du lịch y tế - điều trị hiếm muộn tại khu vực ĐBSCL, liên hệ tổng đài: 1900.545466.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm