Hơn 10 tỷ đồng phẫu thuật miễn phí dị tật vùng hàm mặt cho trẻ em năm 2019

11/06/2019 - 09:45
Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam vừa tặng quà cho trẻ em đang phẫu thuật, điều trị khe hở môi, vòm miệng, u nang vùng hàm mặt tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba (Hà Nội). Trong năm 2019, có hơn 10 tỷ đồng cho chương trình phẫu thuật miễn phí dị tật vùng hàm mặt cho trẻ em.

Ngày 10/6 Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba, Tổ chức Phẫu thuật nụ cười Việt Nam (Operation smile Viet Nam) tổ chức tặng quà cho trẻ em đang phẫu thuật, điều trị khe hở môi, vòm miệng, u nang vùng hàm mặt tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba (Hà Nội).

Dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã trao tặng 150 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt và quà tặng, cho 150 trẻ em đang điều trị, phẫu thuật dị tật vùng hàm mặt của các tỉnh Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Sơn La, thành phố Hà Nội... do  Tổ chức Operation Smile tài trợ. Đây là một trong những hoạt động nhân tháng Hành động vì trẻ em năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”.

Năm 2019, Opearation Smile cam kết hỗ trợ hơn 10 tỷ đồng cho chương trình phẫu thuật dị tật vùng hàm mặt thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Trong đó, với các dị tật khe hở môi hàm ếch, dị tật vùng mặt thì hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho trẻ em và một phần kinh phí đi lại, ăn nghỉ. Với phẫu thuật hàm thì được hỗ trợ một phần kinh phí cho trẻ em.

 

Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em, tặng quà gia đình trẻ em đang phẫu thuật, điều trị khe hở môi, vòm miệng, u nang vùng hàm mặt tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba

 

Trước đó, năm 2018, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với tổ chức Operation Smile đã tổ chức 34 chương trình phẫu thuật khe hở môi, hàm ếch, trong đó 3.167 bệnh nhân được khám và tư vấn y tế, 2.044 bệnh nhân được phẫu thuật với tổng kinh phí hơn 15 tỷ đồng. Đồng thời đã thực hiện 3 chương trình nha khoa học đường, trong đó 7.347 học sinh được giáo dục và chăm sóc nha khoa, 2.255 học sinh được điều trị nha khoa.

Tính đến nay, Quỹ BTTEVN đã hỗ trợ phẫu thuật cho gần 30.000 lượt trẻ em bị dị tật về môi tương ứng với tổng kinh phí hỗ trợ là gần 70 tỷ đồng.

 

Ban tổ chức tặng quà cho trẻ em đang phẫu thuật, điều trị dị tật vùng hàm mặt cho trẻ em

Hiện nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Tổ chức Opearation Smile, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba thực hiện hỗ trợ phẫu thuật miễn phí dị tật vùng hàm mặt cho trẻ em. Các gia đình có trẻ em dị tật vùng hàm mặt có thể liên hệ các số điện thoại Hotline sau để được tư vấn phẫu thuật miễn phí:

- Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba: 0947405665

- Tổ chức Opearation Smile: 0904885555

- Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam: 0968844422

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm