Hơn 100 hạt trân châu không tiêu hóa được trong cơ thể bé gái do uống trà sữa

07/06/2019 - 16:04
Các bác sĩ Trung Quốc đã phát hiện ra hơn 100 vật thể lạ trong cơ thể bé gái 14 tuổi, mà sau đó, họ phát hiện ra đó chính là hạt trân châu trong món trà sữa trân châu được nhiều người yêu thích.

Ngày 28/5, một bé gái (14 tuổi, trú tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đã được đưa vào Bệnh viện Nhân dân Chiết Giang, sau nhiều ngày bị táo bón, chướng và đau bụng.

Theo hãng tin Trung Quốc The Paper, hình ảnh chụp CT cho thấy trong cơ thể cô bé có rất nhiều vật thể lạ nhỏ, hình tròn, nằm ken đặc từ dạ dày cho đến đại tràng, hậu môn.

phat-hien-hon-100-hat-tran-chau-trong-co-the-be-gai-2.jpg
Hơn 100 hạt trân châu được phát hiện trong cơ thể bé gái.

Bác sĩ đã nhận định những vật thể lạ này có lẽ là những viên trân châu chưa được tiêu hóa từ trà sữa trân châu mà cô bé uống.

Bác sĩ Zhang Lou Wei, người điều trị cho bé gái, đã gặng hỏi cô bé về thói quen ăn uống, nhưng phải mất một thời gian, cô bé mới dám thừa nhận rằng đã uống một cốc trà sữa trân châu vào 5 ngày trước.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Zhang, có lẽ vì sợ cha mẹ mắng nên cô bé không dám nói thật, vì chắc chắn với lượng trân châu “mắc kẹt” trong cơ thể, cô bé này đã uống trà sữa trân châu trong một khoảng thời gian dài và liên tục.

Sau đó, bác sĩ Zhang đã kê đơn thuốc nhuận tràng cho cô bé.

Các bác sĩ từng lên tiếng cảnh báo về việc ăn nhiều trân châu có thể ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa. Họ cho rằng một số nhà sản xuất đã thêm chất phụ gia và chất làm đặc vào trân châu để làm cho chúng dai hơn.

Vào năm 2015, Đài truyền hình Sơn Đông tiết lộ một số loại trân châu giả có thể chứa cả đế giày da và lốp xe đã qua sử dụng. Qua cuộc phỏng vấn bí mật với các nhà quản lý cửa hàng trà sữa trân châu, một trong số họ đã thừa nhận: “Tất cả trân châu đều được sản xuất tại nhà máy hóa chất. Nói một cách thẳng thắn, chúng đã được làm từ đế giày da và lốp xe cũ”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm