Hơn 100 người đi xét nghiệm thủy ngân trong máu, 82 người có nồng độ thấp

04/09/2019 - 20:42
Trong số hơn 100 người đã lấy mẫu xét nghiệm thủy ngân trong máu, 82 trường hợp cho kết quả có nồng độ thủy ngân trong máu thấp dưới 10 mcg/L (mức tối đa cho phép).

Ngày 4/9, BV Bạch Mai cho biết, sau khi xảy ra sự cố cháy tại Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, trong tổng số những người đến làm xét nghiệm thủy ngân, có 82 người dân có nồng độ thủy ngân máu thấp dưới 10 mcg/L (mức tối đa cho phép).

Theo BV Bạch Mai, từ ngày 29/8 đến nay, đã có trên 100 người được làm xét nghiệm thủy ngân máu và 1 số người được lấy nước tiểu để xét nghiệm thủy ngân, kèm theo 1 số xét nghiệm khác như: Công thức máu, urea, creatinin, men gan, bilirubin, điện tim, một số được chụp X-quang phổi và khí máu động mạch, methemoglobin (metHb), carboxyhemoglobin (HbCO).

Cơ quan chức năng quan trắc nồng độ thủy ngân trong không khí sau đám cháy Công ty Rạng Đông

Đối với xét nghiệm thủy ngân máu, các mẫu được gửi đến Viện Hóa học (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) để xét nghiệm. Kết quả cho thấy, 82 trường hợp cho kết quả có nồng độ thủy ngân máu thấp dưới 10 mcg/L (mức tối đa cho phép). Số còn lại chưa có kết quả xét nghiệm.

Đồng thời, BV tiếp tục duy trì kết nối với các cơ sở y tế để tư vấn chuyên môn, hội chẩn, phối hợp trong việc đánh giá, chẩn đoán và điều trị các trường hợp theo dõi, nghi ngờ ngộ độc phức tạp.

Trước đó, như PNVN đã thông tin, tối ngày 28/8, tại Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (phố Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy kho hàng. Cơ quan chức năng đã huy động 50 xe cứu hỏa, cứu nạn, 200 cán bộ chiến sĩ công an và cảnh sát PCCC tham gia dập đám cháy. Đến khoảng 22h30 cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. 

Sau đám cháy, người dân lo ngại thủy ngân có trong các sản phẩm bóng đèn của Công ty lan ra môi trường gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Phía UBND phường Hạ Đình sau khi đưa ra khuyến cáo tới người dân đã phải thu hồi khuyến cáo khiến người dân càng lo lắng. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm