Hơn 1.000 nghệ sĩ tham gia Liên hoan Chèo toàn quốc 2019

14/09/2019 - 10:36
Liên hoan Chèo toàn quốc 2019 diễn ra từ ngày 14 đến 28/9 tại TP Bắc Giang với sự tham dự của các nghệ sĩ, diễn viên đếb từ 16 đơn vị nghệ thuật chèo chuyên nghiệp trên toàn quốc.

Liên hoan Chèo toàn quốc được tổ chức định kỳ 3 năm/lần, được coi là ngày hội nghề đối với các đơn vị nghệ thuật, nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công chèo trên cả nước. Liên hoan còn nhằm phát hiện những sáng tạo mới trong lao động nghệ thuật từ đó tìm ra các giải pháp và phương thức hoạt động phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và điều kiện thực tế của mỗi đơn vị.

Liên hoàn Chèo toàn quốc 2019 do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch) phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh Bắc Giang tổ chức, có sự tham gia của hơn 1.000 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 16 đơn vị nghệ thuật chèo chuyên nghiệp từ Trung ương đến địa phương trên cả nước.

1.jpg
Cảnh trong vở "Bến nước Ngũ Bồ" của Nhà hát Chèo Quân đội
 

Tại Liên hoan lần này, Ban tổ chức không hạn chế đề tài, đồng thời khuyến khích các tác phẩm thực hiện theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nghị quyết 33-NQ/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Trong khuôn khổ Liên hoan, sẽ có 5 buổi diễn của các đơn vị: Nhà hát Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc, Nhà hát Chèo Thái Bình, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Hà Nam, Nhà hát Chèo Hưng Yên và Nhà hát Chèo Quân đội phục vụ bà con tại các huyện Lạng Giang, Tân Yên, Việt Yên, Yên Dũng, Hiệp Hòa của tỉnh Bắc Giang vào các ngày 17, 19, 20, 22 và 24/9.

Kết thúc liên hoan, Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch sẽ chọn để trao Huy chương Vàng, Huy chương Bạc cho các vở diễn có chất lượng nội dung nghệ thuật cao và các nghệ sĩ biểu diễn đạt các tiêu chí trong quy chế chấm giải và khen thưởng. Đồng thời Bộ cũng trao tặng các giải xuất sắc nhất cho các thành phần sáng tạo của vở diễn (tác giả, đạo diễn, nhạc sĩ, họa sĩ).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm