Hơn 1.000 tác phẩm dự giải báo chí phòng, chống tham nhũng, lãng phí

29/12/2017 - 11:46
Sau gần 1 năm phát động, có 1.126 tác phẩm được gửi về dự giải Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Lễ trao giải sẽ diễn ra ngày 2/1/2018 tại Hà Nội.
giai-bao-chi-phong-chong-tham-nhung1.jpg
Ban tổ chức thông tin về Lễ trao giải báo chí toàn quốc về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí

 

Ngày 29/12, Hội Nhà báo Việt Nam và Ủy ban TƯ MTTQVN phối hợp tổ chức buổi gặp gỡ báo chí thông tin về Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ nhất.

Giải báo chí này phát động từ ngày 1/1 đến 30/11/2017, Ban tổ chức đã nhận được 1.126 tác phẩm dự giải. Hội đồng sơ khảo và chung khảo đã chọn được 32 tác phẩm để trao giải. Trong đó có 2 giải A, 7 giải B, 10 giải C, 13 giải khuyến khích cho các loại hình báo in, báo điện tử, truyền hình và phát thanh.

Lễ trao giải được tổ chức tối ngày 2/1/2018, tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội). Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, cho biết: Công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí đặc biệt quan trọng; báo chí liên tục tham gia vào công tác này. Đây là lần đầu tiên được tổ chức với quy mô toàn quốc, nhận được sự hưởng ứng rất tích cực của tất cả cơ quan báo chí trên cẩ nước.

Giải này góp phần đẩy mạnh nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; nâng cao nhận thức về vai trò của báo chí đối với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; phát huy vai trò giám sát của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, của nhân dân, báo chí và công luận trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái, “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong cán bộ, Đảng viên.

Ông Hồ Quang Lợi cho rằng, công tác phòng chống tham nhũng có thành công hay không phụ thuộc nhiều vào sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân. Giải báo chí này đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân và cơ quan báo chí phản ánh, tố giác, tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, chống suy thoái, tự diễn biến, chuyển hóa trong nội bộ…

Theo chương trình, Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ 2 sẽ được phát động ngay trong Lễ trao giải lần này và dự kiến Lễ tổng kết, trao giải lần 2 được tổ chức vào cuối năm 2019.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm